Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Hungary có nhiều tiềm năng hợp tác mạnh mẽ trên lĩnh vực giáo dục - đào tạo

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ kỷ niệm Quốc khánh Hungary

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 16/8, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM (HUFO) phối hợp Hội Liên hiệp Hữu nghị Việt Nam – Hungary TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm Quốc khánh Hungary (20/8). Tổng Lãnh sự Hungary tại TPHCM Baloghdi Tibor đã đến dự.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary TPHCM Lê Minh Triết cho biết: Trong những năm gần đây, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam - Hungary không ngừng được củng cố trên nhiều lĩnh vực. Năm 2017, thương mại song phương Việt Nam và Hungary đạt 357 triệu USD. Mỗi năm Hungary đã hỗ trợ 200 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam học tập nghiên cứu tại các trường đại học tại Hungary. Bên cạnh đó, TPHCM và Hungary có nhiều tiềm năng hợp tác, phát triển mạnh mẽ trên lĩnh vực giáo dục - đào tạo, khoa học công nghệ, hoạt động kết nối doanh nghiệp, văn hóa, du lịch…

Dịp này, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary TPHCM Lê Minh Triết chúc tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Hungari  ngày càng phát triển bền vững.

Tổng Lãnh sự Hungary tại TPHCM Baloghdi Tibor cũng khẳng định mối quan hệ giữa Hungari và Việt Nam ngày càng phát triển tốt đẹp, trong đó có quan hệ giữa TPHCM và các địa phương của Hungary đã góp phần cho mối quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển bền vững. Tổng Lãnh sự Hungary tại TPHCM Baloghdi Tibor cho hay, hiện Chính phủ Hungary tiếp tục cấp học bổng toàn phần cho sinh viên Việt Nam mỗi năm và một phần ba số sinh viên được chọn là từ TPHCM và các tỉnh phía Nam, góp phần thúc đẩy cho hợp tác giáo dục đào tạo phát triển. Đây là minh chứng tốt đẹp cho quan hệ giữa hai nước.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo