Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Anh hùng lao động Bùi Văn Toản

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê trao Bằng khen và chúc mừng Tiến sĩ Bùi Văn Toản

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 5/12, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê đã đến thăm và trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tặng Anh hùng lao động, Tiến sĩ Bùi Văn Toản, cựu tù chính trị Côn Đảo.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP Phan Nguyễn Như Khuê đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, động viên và đánh giá cao những đóng góp của Tiến sĩ Bùi Văn Toản cho đất nước từ trong chiến tranh cho đến khi đất nước hoà bình, độc lập. Ý chí chiến đấu cho đến những nỗ lực không ngừng trong công việc của Tiến sĩ Bùi Văn Toản là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập, noi gương. Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê chúc Tiến sĩ Bùi Văn Toản tiếp tục sống vui, khoẻ với gia đình, gắn bó với địa phương trong xây dựng, phát triển đất nước.

Anh hùng lao động, Tiến sĩ Bùi Văn Toản sinh ngày 9/6/1947 tại xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

Ông tham gia hoạt động cách mạng từ tháng 3 năm 1962 và bị địch bắt giam 2 lần vì tham gia lãnh đạo phong trào đấu tranh của thanh niên, học sinh chống Mỹ và chính quyền Sài Gòn. Trải qua các nhà lao từ Chí Hoà, Tân Hiệp đến Côn Đảo, bản thân ông luôn giữ vững khí tiết của người chiến sĩ cộng sản.

Những năm tháng bị giam ở Trại câu lưu 6B, nhà tù Côn Đảo, ông được giao nhiệm vụ biên tập, trình bày báo tường, mối duyên ghi chép, sao lục, lưu giữ thông tin cũng đến từ đây. Sau khi ra tù, công tác mấy năm ông xin nghỉ hưu sớm và dành toàn bộ tâm sức cho hành trình đi tìm lại danh sách, địa chỉ của những người đã mất ở Côn Đảo. Ròng rã 20 năm, Tiến sĩ Bùi Văn Toản đã tập hợp được danh sách hàng ngàn tù binh từng bị giam giữ tại Côn Đảo từ 1930 - 1975. Bên cạnh đó, ông còn là tác giả của nhiều bài báo, hơn 14 đầu sách đã xuất bản và tái bản nhiều lần như: Ác liệt Côn Đảo, Côn Đảo - 6.694 ngày đêm, Những tờ báo của tù nhân Côn Đảo, Huyền thoại Côn Đảo, Nhà tù Côn Đảo - Danh sách hy sinh và từ trần 1930-1975...

Hương Thảo - Hữu Lương - Anh Tuấn

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo