Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trao giải cuộc thi “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác”

Trao giải cuộc thi viết “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác” lần thứ II, năm học 2018 - 2019

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/5, tại Hà Nội, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên (Bộ GD-ĐT), Báo Giáo dục và Thời đại đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác” lần thứ II, năm học 2018 - 2019.

Cuộc thi được tổ chức lần đầu vào năm học 2017-2018 với gần 11.000 tác phẩm tham gia. Năm học 2018-2019, cuộc thi tiếp tục nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo bạn đọc trên cả nước, đạt gần 15.000 tác phẩm tham dự. Các tác phẩm dự thi được viết ở nhiều thể loại khác nhau, với nhiều câu chuyện xúc động không chỉ ở trên bục giảng, nhà trường mà còn trong cuộc sống thường nhật của các nhà giáo. Cuộc thi lan tỏa sâu rộng việc học tập và làm theo lời Bác trên mọi mặt của đời sống xã hội, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng tham gia.

Sau khi chấm vòng sơ khảo, 63 bài thi chất lượng đã được lựa chọn vào vòng chung khảo. Ban Giám khảo đã thống nhất trao giải cho 11 tác phẩm, bao gồm 1 giải Nhất,  2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, chất lượng các bài thi khá tốt, nội dung phong phú và có chiều sâu. Nhiều bài viết đã để lại những xúc cảm cho người đọc bởi những tấm gương tâm huyết, sáng tạo luôn hết lòng vì học trò, vì sự nghiệp giáo dục. Tiêu biểu như cô Tôn Nữ Quỳnh Dương - người giáo viên tận tụy, tình nguyện làm công tác xã hội. Cô đã giúp đỡ, dạy học cho nhiều học sinh nghèo, có mảnh đời cơ cực tại Nhà Bảo trợ học sinh nghèo hiếu học Phú Thượng, Thừa Thiên - Huế… Hay hình ảnh người thầy giáo mù truyền lửa cho các em học sinh khiếm thị ở Tam Kỳ, Quảng Nam; là tấm gương về nghị lực, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, tâm huyết trong giảng dạy, yêu nghề, “cắm bản” gieo chữ, vận động bà con đóng góp để xây thêm phòng học, vận động gia đình để học sinh đến trường ở thôn Trấm (Quảng Trị); hình ảnh thầy giáo ở vùng cao Nam Trà My (Quảng Nam) nhiều năm âm thầm nuôi dưỡng các em mồ côi tại trường, trong khi nhiều năm thầy cô giáo trẻ lo lương không đủ trang trải; câu chuyện về cô giáo Điệp ở huyện Si Ma Cai (Lào Cai) quyết tâm xây dựng mô hình bán trú cho học sinh vùng cao…

Những tấm gương điển hình này đã khơi gợi tình cảm, ý thức trách nhiệm của các nhà giáo, giúp nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng cho các cán bộ, giáo viên trong ngành giáo dục, nỗ lực phấn đấu tích cực làm theo lời Bác bằng những việc làm cụ thể.

Trung Kiên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo