Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Trao giải và phát động giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam"

Trao giải cho các tác giả đoạt giải

(Thanhuytphcm.vn). – Ngày 16/11, Bộ GD-ĐT đã tổ chức trao giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2019. Năm 2019 là năm thứ hai Bộ GD-ĐT tổ chức Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm viết về những thành quả, mô hình đổi mới, sáng tạo trong dạy và học trên mọi miền tổ quốc. Qua đó, phát hiện và tri ân các cá nhân, tập thể điển hình, tiêu biểu thi đua đổi mới sáng tạo trong dạy và học, và những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục Việt Nam.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ nhận định những thông tin về giáo dục được phản ánh đầy đủ, kịp thời trên báo chí đã giúp cho những chủ trương, chính sách, đổi mới về giáo dục đến với dư luận xã hội. Báo chí trở thành diễn đàn để giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, học sinh, sinh viên; các chuyên gia, nhà khoa học, toàn thể nhân dân được bày tỏ ý kiến và tham gia vào quá trình xây dựng, hoàn thiện chính sách giáo dục. Báo chí cũng phát hiện, phản ánh và cổ vũ kịp thời những tấm gương giáo viên, học sinh nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy và học tập.

Nhằm tiếp tục động viên, khuyến khích những người làm báo ngày càng có nhiều tác phẩm viết về giáo dục có chất lượng, Bộ GD-ĐT tiếp tục tổ chức phát động Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2020. Bộ trưởng Bộ G-ĐT hy vọng giải thưởng trong những năm tiếp theo sẽ thu hút ngày càng nhiều hơn sự quan tâm của các cơ quan báo chí; sự tham gia đông đảo của các phóng viên báo chí trong cả nước; ghi nhận và vinh danh xứng đáng sự nỗ lực tìm tòi, công sức, cống hiến của mỗi người làm báo với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước nhà.

Năm nay, có gần 1.000 tác phẩm của 4 thể loại báo chí tham dự giải. Kết quả, trong 71 tác phẩm vào vòng Chung khảo, đã có 44 tác phẩm đạt Giải, trong đó: 4 Giải A, 8 Giải B, 12 Giải C và 20 Giải Khuyến khích; 1 Giải Đặc biệt được Ban giám khảo chọn từ 4 giải A và 2 nhân vật tiêu biểu được chọn trong các các phẩm đạt giải.

Bộ trưởng Bộ GĐ-ĐT trao giải cho hai nhân vật ấn tượng Bộ trưởng Bộ GĐ-ĐT trao giải cho hai nhân vật ấn tượng

Trong đó, giải biệt được trao cho nhóm tác giả tác phẩm "Chuyện về những người thầy thắp lửa" (Báo VOV2, Đài Tiếng nói Việt Nam). 4 giải nhất gồm tác phẩm “Tự chủ đại học - Xu thế cần nhân rộng” (Báo Nhân dân); “Hành trình 30 năm thay đổi số phận trẻ bụi đời của nhà giáo 74 tuổi” (Báo Vietnam net); “Chuyện về những người thầy thắp lửa” (Báo VOV2 - Đài Tiếng nói Việt Nam); “Lớp học trên Nóc Ông Ruộng” (Ban Khoa giáo - Đài Truyền hình Việt Nam).

Hai nhân vật ấn tượng của Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2019 là cô giáo Kim Thị Minh, nhân vật trong tác phẩm “Chuyện về những người thầy thắp lửa” (Đài Tiếng nói Việt Nam) và thầy Lưu Văn Hóa, nhân vật trong tác phẩm “Lớp học trên Nóc Ông Ruộng” (Ban Khoa giáo Đài Truyền hình Việt Nam).

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo