Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trao sổ tiết kiệm cho 3 cháu nhỏ ở Bình Dương có ba mẹ mất vì tai nạn giao thông

Tổng Biên tập Báo Người Lao động Tô Đình Tuân trao sổ tiết kiệm cho gia đình 3 cháu.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 14/3, Báo Người Lao động tổ chức buổi trao sổ tiết kiệm từ quỹ bạn đọc Báo Người Lao động ủng hộ 3 cháu nhỏ con anh Nguyễn Ngọc Minh và chị Quách Ngọc Lạnh, ngụ ấp Suối Sâu, xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương tử vong do tai nạn giao thông vào ngày 16/1/2019, để lại 3 cháu nhỏ từ 2 đến 6 tuổi.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Người Lao động Tô Đình Tuân cho biết: Trên cơ sở đóng góp của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, bạn đọc của báo, Báo Người Lao động đã mời bà Đào Ngọc Yến và bà Quách Ngọc Trân là người giám hộ cho 3 cháu, cùng đại diện Tổ chức tài chính vi mô CEP (gọt tắt là Quỹ CEP), luật sư trao đổi thỏa thuận và đi đến thống nhất sử dụng các khoản đóng góp của bạn đọc ủng hộ các cháu.

Cụ thể, với tổng số tiền tài trợ 2,1 tỷ đồng, Báo Người Lao động, Quỹ CEP và gia đình thống nhất việc phân bổ số tiền trên vào 3 sổ tiết kiệm cho 3 cháu, mỗi cháu thụ hưởng số tiền là 700 triệu đồng. Số tiền này sẽ được gửi tiết kiệm vào Quỹ CEP, các cháu sẽ đứng tên trực tiếp trên các sổ tiết kiệm, người nuôi dưỡng trực tiếp sẽ đại diện cho các cháu nhận tiền lãi hàng tháng do Quỹ CEP chi trả.

Về số tiền lãi hàng tháng nêu trên, các bên thống nhất hai người giám hộ được nhận 75% số tiền lãi từ 3 sổ tiết kiệm của 3 cháu để chăm lo cho các cháu; 25% số tiền lãi còn lại của tháng sẽ được chuyển sang tiền gửi không kỳ hạn và được nhập vào tiền gốc của sổ tiết kiệm khi đáo hạn. Vào ngày đáo hạn, Quỹ CEP sẽ thông báo số tiền gốc mới trên các sổ tiết kiệm cho những người nuôi dưỡng trực tiếp 3 cháu. Khi các cháu đủ 18 tuổi, các cháu sẽ được thực hiện đầy đủ quyền của người sở hữu tài sản theo quy định của Bộ Luật Dân dự. Quỹ CEP sẽ thanh toán tiền lãi hàng tháng trực tiếp cho các cháu đứng tên trên sổ tiết kiệm. Đối với khoản tiền gốc, tùy vào điều kiện cụ thể của từng cháu (tại thời điểm đủ 18 tuổi) mà Báo Người Lao động và các cháu thỏa thuận tiếp tục về việc sử dụng khoản tiền nhằm đảm bảo cho mục tiêu cuối cùng là đào tạo nghề, học đại học để giúp các cháu có khả năng tự nuôi sống bản thân.

Đình Lý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo