Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trao tặng 95 thiết bị phát sóng Wifi và nhiều vật dụng thiết thực đến các bệnh viện điều trị Covid-19

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn trao tặng thiết bị phát sóng Wifi và khẩu trang đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/7, “Chuyến xe nghĩa tình – Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19” của Hội Chữ thập đỏ TPHCM lại tiếp tục lăn bánh trao tặng hàng hóa và sự quan tâm của cộng đồng đến với lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Ông Trần Trường Sơn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã thực hiện trao tặng 95 thiết bị phát sóng wifi (đợt 2) trị giá khoảng 95 triệu đồng đến các bệnh viện Nhiệt Đới, Chợ Rẫy, An Bình, Phạm Ngọc Thạch và bệnh viện Thủ Đức, nhằm nâng cấp đường truyền Internet hỗ trợ các công việc trực tuyến của lực lượng y bác sĩ và chăm lo đời sống tinh thần, nhu cầu giải trí cho các bệnh nhân đang điều trị. Tính đến nay, Thành Hội đã phối hợp với Hội Tin học Thành phố - HCA cùng các doanh nghiệp ICT đã vận động trao tặng tổng cộng 289 thiết bị phát sóng wifi đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố và 9 bệnh viện đang điều trị Covid-19.

Bên cạnh đó, đoàn công tác đã trao tặng 100.000 khẩu trang y tế đến Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 2 tại Quận 12 và Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch do Công ty Cổ phần Logistics Hàng không tài trợ, trị giá 44 triệu đồng.

Theo ông Trần Trường Sơn, đây là những tấm lòng yêu thương, đồng hành, và sẵn sàng hỗ trợ của hậu phương đối với lực lượng tuyến đầu, cho thấy sự đoàn kết, quyết tâm trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Song song với công tác hỗ trợ trang thiết bị và hàng hóa đến các cán bộ y tế, Hội Chữ thập đỏ các cấp vẫn tích cực triển khai hoạt động chăm lo an sinh xã hội, đặc biệt tăng cường quan tâm, hỗ trợ những trường hợp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Vận động và điều phối các tình nguyện viên trao quà, nhu yếu phẩm và nông sản đến tận nhà người dân trong các khu phong tỏa, cách ly tạm thời; hỗ trợ các suất ăn miễn phí, trao tặng quà đến lực lượng công an, dân quân tự vệ, các tình nguyện viên Chữ thập đỏ đang ngày đêm túc trực tại các chốt, điểm phong tỏa.

Ngọc Hoa

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo