Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trao tặng hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn tại Cà Mau và Kiên Giang

Trao tặng hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn tại tỉnh Cà Mau

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/5, Dự án Ngày Nước tái sinh đã trao tặng 3 hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn Makano tại tỉnh Cà Mau và Kiên Giang, cung cấp nguồn nước sạch uống trực tiếp cho người dân. Mỗi hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn trị giá 320 triệu đồng.

Hiện trên toàn tỉnh Cà Mau, Kiên Giang nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung, giữa tháng 5 độ mặn đã có xu hướng giảm dần nhưng người dân tại một số địa phương, nhất là vùng ven biển vẫn bị ảnh hưởng nặng do xâm nhập mặn. Nhằm giúp người dân vượt qua cơn hạn mặn khốc liệt, Dự án Ngày Nước tái sinh tiếp tục hành trình lắp đặt 3 hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn Makano miễn phí với công suất 1.000 lít/giờ tại xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau); xã Nam Yên và xã Tây Yên A, huyện An Biên (tỉnh Kiên Giang). Các xã được lắp đặt hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn Makano lần này đều bị ảnh hưởng nặng nề do xâm nhập mặn, bị thiếu nước sạch trầm trọng và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Máy được lắp đặt tại trụ sở ấp hoặc xã để người dân dễ dàng lấy nước, dưới sự quản lý của chính quyền địa phương.

Dự án Ngày Nước tái sinh đã mang nước sạch đạt chuẩn đến người dân xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau Dự án Ngày Nước tái sinh đã mang nước sạch đạt chuẩn đến người dân xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau

Được biết, mỗi hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn được trao tặng lần này cung cấp khoảng 15.000-24.000 lít nước tùy nhu cầu sử dụng. Tại 3 xã lắp đặt lần này đều có độ mặn lên đến khoảng 1.500 PPM với hàng trăm hộ dân chưa có nước sạch dùng. Hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn Makano có thể lọc nguồn nước nhiễm mặn sang nước ngọt là phương pháp giải quyết lâu dài để người dân có nguồn nước đạt chuẩn, có nước uống trực tiếp tại chỗ, không cần đun sôi, thay thế hoàn toàn nước đóng bình.

Anh Huy

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo