Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM:

Trao tặng Huy hiệu Đảng và biểu dương gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ trao Huy hiệu Đảng 55 năm và 50 năm cho các đồng chí đảng viên tròn tuổi đảng.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/5, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt ngày 19/5; Sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị; biểu dương tập thể điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023, nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023). Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối, phụ trách Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TP Nguyễn Thị Kim Dung.

Trong đợt này, toàn Đảng bộ Khối Dân – Chính – Đảng TP có 10 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng. Trong đó, có 2 đồng chí được nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng; 1 đồng chí được nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng; 3 đồng chí được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng; 4 đồng chí được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung trao Huy hiệu Đảng 40 năm cho các đồng chí đảng viên tròn tuổi đảng. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung trao Huy hiệu Đảng 40 năm cho các đồng chí đảng viên tròn tuổi đảng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP Hàng Thị Thu Nga cho biết, 58 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều thế hệ đảng viên đã hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân, trong đó, có đội ngũ đảng viên Đảng bộ Khối Dân – Chính – Đảng TP.  “Những người chiến sĩ tiên phong ấy dù chức trách, nhiệm vụ, tuổi tác có khác nhau, nhưng đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, luôn nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”- đồng chí Hàng Thị Thu Nga nhấn mạnh; đồng thời mong rằng các đồng chí sẽ tiếp tục làm lan tỏa niềm tin, lý tưởng của mình đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhất là những bạn trẻ, tiếp tục giữ gìn, phát huy truyền thống, thành quả cách mạng và lời thề sắc son với Đảng.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung và đồng chí Hàng Thị Thu Nga tặng hoa và biểu trưng cho các cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung và đồng chí Hàng Thị Thu Nga trao biểu trưng cho các cá nhân là điển hình có đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 được giới thiệu trong các bài viết đạt giải cuộc thi cấp Khối.

Đồng chí Hàng Thị Thu Nga cũng cho biết, qua 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, việc học tập và làm theo Bác tại Đảng bộ khối ngày càng gắn sát với nhiệm vụ chính trị, với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng với nhiều mô hình, giải pháp mới, chú trọng khắc phục những tồn tại hạn chế trong công việc. Qua đó, nhiều nhân tố tích cực đã được phát hiện, nhân rộng. Đó là, những tập thể đoàn kết, thống nhất, chủ động, sáng tạo, thường xuyên tự phê bình và phê bình, tự soi, tự sửa; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đó là, những cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên luôn gương mẫu trong nói và làm, có những sáng kiến, cải tiến trong công việc, đặc biệt là trong công tác cải cách hành chính, góp phần xây dựng một nền hành chính minh bạch, chuyên nghiệp, vì dân phục vụ. Kết quả rèn luyện đó đã góp phần cùng với nhân dân TP vượt qua đại dịch Covid-19, tích cực phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của TP sau đại dịch, góp phần xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ tặng hoa cho các điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ tặng hoa cho các điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã giới thiệu TP biểu dương 5 tập thể và 10 cá nhân; biểu dương, khen thưởng cấp Khối đối với 88 tập thể học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 (119 cá nhân điển hình sẽ được biểu dương trong hành trình về nguồn tại Nghệ An dự kiến tổ chức vào tháng 6/2023).

Tại buổi lễ, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM trao giải cuộc thi viết về công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn TPHCM. Sau hơn 2 tháng triển khai, có 222 bài dự thi từ cấp cơ sở của tác giả hoặc nhóm tác giả, 118 bài gửi dự thi cấp Khối. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã xét chọn 34 bài viết gửi dự thi cấp TP và quyết định trao 16 giải cá nhân và 5 giải tập thể tham gia tốt cuộc thi; tôn vinh 04 điển hình về công tác phòng, chống dịch Covid-19 được giới thiệu trong các bài viết đạt giải cấp Khối.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo