Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trao tặng một phần tài sản để hỗ trợ những người yếu thế trong xã hội

Bà Vũ Thị Hương Khuê (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình năm 2000

(Thanhuytphcm.vn) - Bà Vũ Thị Hương Khuê, sinh năm 1934, ngụ tại Quận 3 - một người phụ nữ hiền lành, nhân hậu - tuy sống trong cảnh neo đơn nhưng luôn được bà con lối xóm yêu kính, quý trọng. Nhiều năm qua, nguồn thu nhập chính của bà đến từ việc cho thuê căn nhà và sự hỗ trợ của người thân. Với khoản chi phí sinh hoạt hạn chế, bà đã sống tiết kiệm và thường xuyên dùng những khoản tiền đó ủng hộ các hoạt động từ thiện tại địa phương với mong muốn chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh bất hạnh. Hoạt động nhân đạo đó đã đem lại niềm vui, sự ấm áp trong tâm hồn để cuộc sống của bà càng có thêm ý nghĩa.

Với mong muốn tiếp tục trao gửi yêu thương, bà đã thực hiện di chúc trao tặng 20% tài sản gồm căn nhà 020 lô C, chung cư Trần Quốc Thảo, Phường 9, Quận 3 và sổ tiết kiệm tại Ngân hàng HD Bank ủng hộ Hội Chữ thập đỏ TPHCM thông qua Quỹ Hoạt động Chữ thập đỏ sau khi bà qua đời để thực hiện các chương trình nhân đạo xã hội, hỗ trợ những đối tượng yếu thế, và các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây chính là tình yêu thương, lòng nhân ái xuất phát từ trái tim nhân hậu, thương người như thể thương thân của một người dân bình thường có phẩm chất đạo đức nhân nghĩa tốt đẹp, luôn “cho đi mà không cần nhận lại”. Không có sự ép buộc, không cưỡng cầu, không đòi hỏi phải nhận lại những gì cho bà, cho gia đình bà.

Thực hiện tâm nguyện của người quá cố, vào tháng 6/2022, chị Nguyễn Vũ Đức Hiền, sinh năm 1975, cư ngụ tại xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp - cháu ruột của bà Khuê, người thừa kế di sản - đã hoàn thành các chứng từ, thủ tục, thực hiện di chúc trao tặng Quỹ Hoạt động Chữ thập đỏ số tiền 500 triệu đồng. Chị Hiền cho biết dù hoàn cảnh gia đình vẫn còn nhiều khó khăn, điều kiện sinh hoạt hạn chế tại vùng nông thôn xa xôi, chị vẫn quyết định thực hiện di nguyện của bà Khuê với sự yêu thương, kính trọng đối với người đã mất, và là sự nối tiếp của truyền thống nhân ái và tình yêu thương con người.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn bày tỏ đây là một hành động hết sức ý nghĩa, xứng đáng được trân trọng, biểu dương; một minh chứng rõ ràng cho sự kế thừa và phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc. Tấm gương thiết thực về những con người với tâm hồn cao đẹp, biết sống vì người khác, không ngần ngại cống hiến năng lực, sức khỏe, tài sản, thậm chí hy sinh bản thân mình vì sự phát triển của xã hội cần phải được tôn vinh. Qua đó lan tỏa những giá trị nhân đạo tốt đẹp, góp phần giáo dục ý thức thế hệ trẻ trong việc xây dựng lối sống văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn cho biết nguồn tiền ủng hộ của gia đình bà Vũ Thị Hương Khuê sẽ được dùng để tổ chức các chương trình xã hội nhân đạo giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương trong và ngoài thành phố và được công khai, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật.

Ngọc  Hoa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo