Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Trên 1,3 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo quận Bình Thạnh

Đồng chí Nguyễn Thu Hương tiếp nhận bảng tượng trưng 500 triệu đồng từ Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Nguyễn Tu Mi.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Thạnh phối hợp Quận đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên quận tổ chức lễ phát động Tháng Hành động vì người nghèo.

Tham dự có các đồng chí Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy; Thái Thị Hồng Nga, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Thu Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận…

Từ đầu năm đến nay, Quỹ Vì người nghèo quận đã tiếp nhận được gần 4 tỷ đồng; từ nguồn quỹ này, quận đã xây tặng 2 căn nhà tình thương, sửa chữa chống dột 7 căn nhà cho hộ cận nghèo, tặng gần 10.000 phần quà trong các dịp lễ tết, trao 500 thẻ bảo hiểm y tế, 400 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ, phương tiện đi lại cho học sinh, sinh viên, hỗ trợ phương tiện sinh kế cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ hàng trăm vé xe cho công nhân về quê đón tết…

Riêng trong đợt dịch thứ 4, quận có trên 300 người mất, 81 trẻ em mồ côi cha mẹ, hơn 340.000 người rơi vào hoàn cảnh khó khăn, trong đó có hơn 5.000 người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hơn 3.000 người buôn bán hàng rong, vé số dạo, hơn 200 cụ già neo đơn, hàng chục ngàn lao động tự do, công nhân sống trong các khu nhà trọ vẫn chưa thể đi làm trở lại… Đây là những trường hợp cần có sự giúp đỡ, sẻ chia.

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các cơ sở tôn giáo và các tầng lớp nhân dân quận Bình Thạnh luôn quan tâm, chăm lo cho người nghèo, người gặp khó khăn, hoạn nạn... Tiếp nối tinh thần đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận phát động Tháng cao điểm vì người nghèo (từ ngày 17/10 đến 18/11) để chăm lo cho các trường hợp khó khăn. Với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Hội Doanh nghiệp quận ủng hộ 500 triệu đồng, Công ty Tân Cảng ủng hộ 100 triệu đồng, Công đoàn Ngành Giáo dục ủng hộ trên 264 triệu đồng, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận ủng hộ 50 triệu đồng, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP ủng hộ 1.407 phần quà trị giá trên 422 triệu đồng…

Lãnh đạo quận và mạnh thường quân trao phương tiện kinh kế cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Lãnh đạo quận và mạnh thường quân trao phương tiện kinh kế cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Ban Vận động sử dụng Quỹ Vì người nghèo quận, các nhà tài trợ trao 4 phương tiện sinh kế cho bà con là người dân tộc thiểu số, dân quân thường trực, bộ đội xuất ngũ có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ kinh phí học tập cho 6 trẻ mồ côi cha mẹ, người thân mất do dịch Covid-19; trao 120 phần quà cho hộ dân, thanh niên công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí trên 400 triệu đồng.

Nhận được phương tiện sinh kế trong đợt này, anh Mohamad Mahir, người dân tộc Chăm, xúc động chia sẻ: “Nhà tôi thuộc diện cận nghèo, vợ chồng làm nghề tự do nên thu nhập bấp bênh, các con nhỏ thì đang tuổi học nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Hôm nay nhận được chiếc xe gắn máy tôi có điều kiện chạy thêm xe công nghệ tăng thêm thu nhập để trang trải cuộc sống. Đây mà món quà rất ý nghĩa, thiết thực trong hoàn cảnh hiện tại”.

Anh Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo