Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Triển khai chạy thận nhân tạo trong khu cách ly tập trung Quận 2

(Thanhuytphcm.vn) – Thông tin từ Bệnh viện Quận 2 ngày 8/4 cho biết, bệnh viện đã thành lập đơn vị chạy thận nhân tạo trong Khu cách ly tập trung Quận 2. Đây là khu cách ly tập trung đầu tiên tại TPHCM thực hiện kỹ thuật này nhằm đảm bảo an toàn cũng như đáp ứng nhu cầu được điều trị bệnh cho những người có yếu tố phơi nhiễm với dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, phòng chạy thận nhân tạo tại Khu cách ly tập trung Quận 2 được bố trí riêng biệt với các tiêu chuẩn an toàn, có lối đi riêng, được kiểm soát nhiễm khuẩn chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn cho cả bệnh nhân lẫn nhân viên y tế. Phòng này có 2 bác sĩ và 4 điều dưỡng túc trực thường xuyên với 2 hệ thống máy lọc nước RO di động và 4 máy chạy thận nhân tạo, đáp ứng nhu cầu lọc máu cho khoảng từ 16-20 bệnh nhân với 3 ca một ngày.

Đại diện Bệnh viện Quận 2 cho biết, từ sau khi thành lập phòng chạy thận nhân tạo trong khu cách ly tập trung Quận 2, đơn vị đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân chạy thận có yếu tố phơi nhiễm với Covid-19  (đối tượng F1, F2, F3)  từ các bệnh viện trên địa bàn TP chuyển sang như: Bệnh viện quận Thủ Đức, Bệnh viện Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp, Bệnh viện An Sinh, Bệnh viện Hoàn Mỹ…

Nguyễn Nam

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo