Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Triển khai việc “Đi chợ giúp dân” thông qua nhiều hình thức phù hợp tại địa phương

Trao nhu yếu phẩm cho người dân tận nhà.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/8, trong ngày đầu tiên thực hiện siết chặt việc giãn cách xã hội, tại huyện Hóc Môn đa số người dân chấp hành tốt. Các tuyến ngõ hẻm được rào chắn, có chốt trực của địa phương; ở các tuyến đường lớn, cửa ngõ thì lực lượng chức năng, cùng quân đội thực hiện chốt chặn, kiểm soát nghiêm ngặt.

Bước đầu để đảm bảo nguồn lương thực cho người dân, các chiến sĩ được tăng cường hỗ trợ địa phương thực hiện phân loại thực phẩm, vận chuyển lương thực, thực phẩm cho người dân khó khăn tại địa phương. Các xã - thị trấn đang triển khai việc “Đi chợ giúp dân” thông qua nhiều hình thức phù hợp tại địa phương như: Mua combo hàng hóa thiết yếu - Người dân lựa chọn gói combo được thiết kế sẵn, Phiếu đặt mua hàng - Người dân điền mặt hàng cần vào phiếu với số lượng hàng hóa được quy định…

Được biết, trước đó chiều 22/8, huyện Hóc Môn được tăng cường 466 cán bộ, chiến sĩ Quân đội từ Sư đoàn Bộ binh 9, Quân đoàn 4 và 27 học viên thuộc Học viện Quân y. Theo đó, huyện đã phân bổ về 12 xã - thị trấn để phối hợp lực lượng chức năng thực hiện công tác tiếp tế lương thực, thực phẩm, tuyên truyền, chốt chặn, kiểm soát nghiêm ngặt việc đi lại trong thời gian này và hỗ trợ công tác xét nghiệm lấy mẫu.

Tịnh Văn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo