Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Triển lãm ảnh “Sắc màu Sân khấu”

NSND Ngọc Giàu chia sẻ về những bức ảnh chụp vai diễn của mình trưng bày tại triển lãm

(Thanhuytphcm.vn) - Chào mừng 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020) và chào mừng Đại hội đại biểu Hội Sân khấu TPHCM nhiệm kỳ VIII, ngày 19/6, tại Hội Sân khấu TPHCM (5B Võ Văn Tần, Quận 3), CLB Phóng viên Sân khấu (thuộc Hội Sân khấu TPHCM) đã tổ chức khai mạc Triển lãm Ảnh báo chí - nghệ thuật chủ đề “Sắc màu sân khấu”, giới thiệu khoảng 100 tác phẩm của các hội viên.

CLB Phóng viên Sân khấu được thành lập từ tháng 11/2018, có hơn 20 hội viên là các cây bút chuyên về lĩnh vực văn hóa - văn nghệ, chủ yếu là mảng sân khấu, đang làm việc tại các cơ quan báo chí tại TP.

Triển lãm nhằm ghi dấu chặng đường làm báo và theo đuổi đam mê của các phóng viên theo dõi mảng sân khấu của TP. Các tác phẩm không chỉ ghi lại những chặng đường sân khấu TP qua các tác phẩm, sự kiện mà còn là những góc nhìn sáng tạo, cảm nhận riêng của mỗi phóng viên, nhà báo trong quá trình tác nghiệp của mình: có thể là một cảnh diễn hấp dẫn, có thể là khoảnh khắc thăng hoa của người nghệ sĩ, có thể là chân dung đời thường của một ngôi sao, có thể là những bí mật phía sau bức màn nhung ở các loại hình sân khấu: cải lương, kịch nói, hát bội, xiếc, ảo thuật, kịch câm...

Tại triển lãm, người yêu mến sân khấu có thể bắt gặp những bức ảnh tư liệu quý giá, như: ảnh NSND Bảy Nam ngồi hóa trang trong suất hát vinh danh bà ở tuổi 94; bức ảnh NSND Thanh Vy trong vai diễn để đời của mình là Nàng Xê-đa trong vở cải lương cùng tên đã có hơn 1.500 suất diễn phục vụ khán giả TP; các bức ảnh thuở mới vào nghề, các vai diễn tốt nghiệp của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng...

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của TP: NSND Kim Cương, NSND Ngọc Giàu, NSND Trần Minh Ngọc, NSND Thanh Vy, NSƯT Mỹ Uyên, NSƯT Trịnh Kim Chi... đã đến xem triển lãm.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo