Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật “Khoảnh khắc ấn tượng - Phòng chống Covid-19”

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/8, tại đường sách TPHCM, Hội Nhiếp ảnh TPHCM, Kỳ thế giới ảnh (tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp) và Công ty TNHH Đường sách TPHCM phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật “Khoảnh khắc ấn tượng - Phòng chống Covid-19”.

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Nguyễn Thọ Truyền; Phó Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam Võ Tân Thành; Đại tá Đoàn Hoài Trung, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TPHCM.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồ Hải đánh giá cao 3 đơn vị đã phối hợp tổ chức buổi triển lãm ý nghĩa này nhằm nhắc nhớ những ngày tháng TPHCM phòng chống dịch Covid-19. Thông qua buổi triển lãm ảnh, đồng chí Nguyễn Hồ Hải tin tưởng nhân dân TP sẽ không quên những thời điểm khó khăn để chúng ta đoàn kết hơn, sống vì nhau hơn, để xây dựng TPHCM ngày càng tươi đẹp. Làm thế nào đó để bù đắp những mất mát của nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu nhi và để thế giới thấy được TPHCM là TP nghĩa tình trong thời điểm khó khăn và trong thời điểm phục hồi, phát triển kinh tế.

Triển lãm trưng bày 100 tác phẩm, trong đó có 50 tác phẩm được chọn lọc từ cuộc thi “Khoảnh khắc ấn tượng” do Kỳ thế giới ảnh (tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp) tổ chức. Những bộ ảnh được trao giải có chủ đề như lớp học vùng sâu, tình quân dân, lực lượng tuyến đầu chiến đấu dưới cơn mưa, cấp cứu nơi tuyến đầu và lao động, sản xuất thích ứng trong môi trường bình thường mới.120 tác phẩm đã được trưng bày triển lãm tại Hà Nội và chọn 50 tác phẩm trong bộ giải và ảnh trưng bày triển lãm để trưng bày triển lãm tại TPHCM. 

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải tham quan triển lãm ảnh Đồng chí Nguyễn Hồ Hải tham quan triển lãm ảnh

Triển lãm có 50 ảnh “Bắc Giang kiên cường chống dịch” của Nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Đông Giang, hội viên Hội Nhiếp ảnh TPHCM được Hội giới thiệu đến Bắc Giang tác nghiệp. Ngay sau khi Bắc Giang bùng phát dịch vào tháng 5/2021, hưởng ứng lời kêu gọi của tỉnh đoàn Bắc Giang, NSNA Đông Giang đã xung phong và được Hội Nhiếp ảnh TPHCM giới thiệu vào tâm dịch Bắc Giang hỗ trợ truyền thông chống dịch tại Bắc Giang từ tháng 5/2021 đến hết năm 2021. NSNA Đông Giang đã ra cuốn sách ảnh mang tên “Bắc Giang kiên cường chống dịch” và tổ chức triển lãm tại Bắc Giang và hôm nay bộ ảnh này được giới thiệu tại TPHCM.

Những bức ảnh tham gia triển lãm lần này đã ghi nhận giai đoạn vừa qua là khoảnh khắc lịch sử không thể nào quên. Đây là những tư liệu lịch sử quý giá, giúp thế hệ sau thấy được những thời điểm đáng nhớ và đầy ấn tượng của dân tộc. Triển lãm đã phản ánh hiện thực, tuyên truyền những tấm gương trong giai đoạn phòng, chống đại dịch của các đơn vị doanh nghiệp, lực lượng tuyến đầu. Các tác phẩm tham gia triển lãm có sự đa dạng, góc máy độc đáo, sáng tạo, phản ánh sâu sắc công tác phòng, chống dịch của các doanh nghiệp và toàn dân trong thời gian qua. Triển lãm cũng nhắc nhở mọi người không nên chủ quan, vì dịch vẫn đang còn tiếp diễn trở lại.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo