Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Triển lãm hơn 100 tác phẩm mỹ thuật

Trao giải cho các tác phẩm đạt giải cao tại triển lãm

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 6/8, tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp Hội Mỹ thuật TPHCM và Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM tổ chức khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Khu vực VI - TPHCM 2019 (lần thứ 24). Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam - Họa sĩ Trần Khánh Chương và Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Dương Thế Trung đã đến dự.

Triển lãm diễn ra từ ngày 6 đến 15/8 nhằm chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945 –2019), chào mừng Đại hội Hội Mỹ thuật Việt Nam lần IX (nhiệm kỳ 2019 – 2024).

Triển lãm giới thiệu 108 tác phẩm của 84 tác giả được chọn lọc từ 144 tác phẩm của 92 tác giả đang hoạt động tại TPHCM gửi về cho Ban Tổ chức. Trong đó, có 84 tác phẩm của 60 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và 24 tác phẩm của 24 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật TPHCM.

Các tác phẩm triển lãm gồm nhiều chất liệu: sơn dầu, acrylic, lụa, sơn mài, khắc gỗ, đồng, khắc kim loại, composit và các chất liệu tổng hợp; thể hiện đa dạng đề tài: từ chiến tranh cách mạng, biển đảo, lực lượng vũ trang nhân dân đến phong cảnh thiên nhiên, môi trường, đời sống sinh hoạt của người dân khắp mọi miền đất nước. Đây là những tác phẩm được sáng tác từ tháng 8/2018 đến tháng 7/2019, là kết quả các chuyến đi thực tế do Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức trong những năm qua.

Hội đồng Nghệ thuật Hội Mỹ thuật Việt Nam đã xét tặng 12 giải thưởng cho tác phẩm của hội viên, trong đó có: 3 giải B, 2 giải C và 7 giải Khuyến khích (không có giải A). Hội cũng giới thiệu 6 tác phẩm dự Giải thưởng Ủy ban toàn quốc Liên hiệp Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam cho các tác phẩm của tác giả là hội viên địa phương.

Dịp này, Hội Mỹ thuật Việt Nam cũng tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Mỹ thuật Việt Nam” cho nhiều đơn vị và cá nhân có đóng góp cho sự phát triển của ngành mỹ thuật nước nhà.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo