Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trung Bộ nắng nóng kéo dài, Nam Bộ chiều tối có mưa dông

Ảnh minh họa (Ảnh: Thanh Nam)

(Thanhuytphcm.vn) – Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết hôm nay 22/7, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11 - 16 giờ. Nắng nóng ở Trung Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Dự báo thời tiết các khu vực đất liền trong cả nước ngày 22/7 cụ thể như sau:

Ở Bắc Bộ, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao hoạt động yếu dần nên trong chiều tối và đêm nay 22/7, ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Tại Nam Bộ, ngày 22/7 có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Tại Trung Bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Thủy Tiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo