Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trung tâm Hồi sức Covid-19 Bệnh viện Bạch Mai chính thức được chuyển giao cho Sở Y tế

Các cá nhân được nhận Bằng khen của UBND TPHCM (ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 15/10, Trung tâm Hồi sức Covid-19 Bệnh viện Bạch Mai chính thức được chuyển giao cho Sở Y tế TPHCM. Đây là Trung tâm được Bộ Y tế điều động Bệnh viện Bạch Mai thiết lập trên địa bàn TPHCM và đưa vào hoạt động ngày 11/8.

Đến nay, Trung tâm Hồi sức Covid-19 Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận trên 1.300 bệnh nhân Covid-19. Trong đó, 363 ca đã được điều trị qua cơn nguy kịch, 213 ca đã được ra viện. Hiện chỉ còn 19 bệnh nhân nặng còn điều trị tại đây.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Bệnh viện đã chủ động trao trả gần 300 kỷ vật của các bệnh nhân đã tử vong cho thân nhân. Đồng thời, chủ động liên hệ hơn 7.000 cuộc gọi thông báo tình hình người bệnh Covid-19 cho gia đình.

Phát biểu tại buổi bàn giao, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng bày tỏ sự tri ân sâu sắc về những đóng góp của cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai với nhân dân TPHCM. Nguồn nhân lực Bệnh viện Bạch Mai huy động vào TP là những thầy thuốc tinh nhuệ nhất, đã góp phần cho TP trong công tác điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Đồng chí cho biết, sau khi tiếp nhận chuyển giao từ Bệnh viện Bạch Mai, Sở sẽ chuyển Trung tâm sang mô hình bệnh viện 3 tầng với nòng cốt nhân lực chuyên môn từ Bệnh viện Nhân dân Gia Định và các bệnh viện khác trên địa bàn TP.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, thời gian qua, có thời điểm TPHCM rất khó khăn, dịch bùng phát rất mạnh, nhưng nhân viên y tế của TP và lực lượng chi viện đã kề vai sát cánh để có kết quả tốt đẹp hiện tại. Các trung tâm hồi sức đã được thiết lập tại TP để cứu bệnh nhân nặng và nguy kịch. Dù điều kiện ban đầu về ăn ở, sinh hoạt, đi lại khó khăn nhưng ai cũng quyết tâm ở lại đến khi dịch ở TP ổn mới trở về. Bên cạnh đó, sự chăm sóc của chính quyền, người dân TPHCM cũng là động lực giúp nhân viên y tế quyết tâm hơn khi tham gia chi viện.

“Bước vào giai đoạn bình thường mới, tôi mong muốn tất cả người dân nỗ lực, nhận thức đầy đủ. Chúng ta tránh để bình thường mới thành điểm bùng phát dịch. Tôi mong muốn từ cấp lãnh đạo địa phương đến người dân hãy tập trung thực hiện chỉ đạo về thời kỳ bình thường mới của Chính phủ” – Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chia sẻ.

Dịp này, 24 cá nhân làm việc tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 của Bệnh viện Bạch Mai đã được nhận Bằng khen của UBND TPHCM vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đan Như


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo