Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trường ĐH điều chỉnh thi năng khiếu, thi đánh giá năng lực

Thí sinh tham dự Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 do ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức vào ngày 28/3/2021 vừa qua.

(Thanhuytphcm.vn) - So với các ngành xét tuyển tổ hợp môn thi văn hóa, thí sinh có thể đăng ký trực tuyến hoặc nộp hồ sơ qua đường bưu điện, thì các trường tổ chức thi năng khiếu, đánh giá năng lực buộc phải tập trung thí sinh dự thi… Trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhiều trường đại học (ĐH) đã thông báo dời lịch, địa điểm tổ chức cũng như có phương án điều chỉnh các kỳ thi này.

Hoãn kỳ thi đánh giá năng lực

Thông báo của ĐH Quốc gia TPHCM cho biết, ĐH này sẽ tổ chức Kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Thời gian diễn ra kỳ thi dự kiến sau kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Lịch thi cụ thể sẽ được thông báo đến thí sinh trong thời gian sớm nhất. Thông báo cũng nhấn mạnh rằng, việc dời lịch thi là do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Trước đó, ĐH Quốc gia TPHCM dự kiến tổ chức kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 vào ngày 18/7 tại 4 địa phương là TPHCM, An Giang, Khánh Hòa và TP Đà Nẵng. Trước đó, TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TPHCM cho biết, thống kê sơ bộ đã có hơn 29.000 thí sinh đăng ký dự thi Đánh giá năng lực đợt 2. Trong đó, điểm thi tại TPHCM có lượng thí sinh dự thi cao nhất với hơn 23.000 em, Nha Trang khoảng 2.900, Đà Nẵng khoảng 2.000 và An Giang khoảng 1.000 thí sinh. Trước đó, ĐH Quốc gia TPHCM đã tổ chức thành công Kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1 năm 2021 vào 28/3 tại TPHCM, Bến Tre, An Giang, Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Nẵng, Bạc Liêu và Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk).

Sau lần đầu tổ chức vào năm 2018, kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM đã nhận được nhiều phản hồi tích cực và sự tin tưởng của xã hội. Ngoài các trường đại học thành viên, năm 2021, hơn 70 trường ĐH, CĐ ngoài hệ thống ĐH Quốc gia TPHCM sử dụng kết quả kỳ thi này để tuyển sinh.

Tương tự, Trường ĐH Sư phạm TPHCM cũng đã có thông báo cho biết, do tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nên Kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt năm 2021 của Nhà trường tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm TPHCM và Trường CĐ Sư phạm Long An sẽ tạm hoãn. Để đảm bảo điều kiện phòng chống dịch bệnh trong công tác tổ chức thi, Trường sẽ chỉ tổ chức một điểm thi tại Trường ĐH Sư phạm TPHCM. Các thí sinh đã đăng ký tại điểm thi Trường CĐ Sư phạm Long An sẽ được tự động chuyển về thi tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm TPHCM theo cùng lịch thi, ca thi. Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Trường sẽ cân nhắc lịch thi, phương thức tổ chức thi phù hợp. Lịch thi mới sẽ được thông báo chậm nhất 1 tuần trước ngày thi trên trang thông tin của Kỳ thi, qua email và tin nhắn theo số điện thoại đã đăng ký. Trong thời gian này, trường tiếp tục gia hạn thời gian đăng ký để thí sinh có thêm cơ hội. Thời gian đăng ký được tiếp tục cho đến khi có thông báo về lịch thi mới.

Thí sinh thi năng khiếu vẽ vào Trường ĐH Văn Lang, năm nay kỳ thi được chuyển sang hình thức trực tuyến. Thí sinh thi năng khiếu vẽ vào Trường ĐH Văn Lang, năm nay kỳ thi được chuyển sang hình thức trực tuyến.

Bổ sung phương thức thi trực tuyến năng khiếu nghệ thuật

Trước tình hình diễn biến dịch Covid-19, khối các trường có tổ chức kỳ thi năng khiếu cũng đã thông báo dời ngày thi, đặc biệt có trường tổ chức thêm phương thức thi trực tuyến để tạo thuận lợi cho thí sinh.

Trường ĐH Mỹ thuật TPHCM cho biết đã thông báo hoãn tổ chức kỳ thi tuyển sinh trình độ đại học chính quy năm 2021, đợt thi từ ngày 14-16/7. Lịch thi chính thức sẽ được thông báo vào đầu tháng 8/2021. Thông tin từ Nhạc viện TPHCM ngày 9/7 cũng cho hay, nhà trường gia hạn thời gian nộp hồ sơ tuyển sinh trung cấp và đại học chính quy năm học 2021-2022 đến hết ngày 6/8. Thời gian thi năng khiếu dự kiến cũng diễn ra trong tuần lễ từ ngày 15-22/9.

Theo thông báo mới nhất của Trường ĐH Văn hóa TPHCM, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và linh hoạt hình thức dự thi, sinh viên thi tuyển năng khiếu nghệ thuật vào chuyên ngành Tổ chức, dàn dựng chương trình văn hóa nghệ thuật (ngành Quản lý văn hóa) có thể chọn dự thi 1 trong 3 phương thức: Thi trực tiếp, thi trực tuyến hoặc nộp bài dự thi theo yêu cầu của trường. Thời gian thi năng khiếu cũng được dời lại đến ngày 27-28/7 thay vì ngày 15-16/7 như thông báo trước đây. Theo lịch thi mới này, trước ngày 19/7, thí sinh phải đăng ký thi Năng khiếu nghệ thuật 1 bằng một trong ba phương thức trên. Thi môn Năng khiếu nghệ thuật 2 bằng một trong hai phương thức là thi trực tiếp hoặc trực tuyến. Từ ngày 21/7, trường sẽ công bố danh sách thí sinh và thời điểm thi trên trang thông tin điện tử của trường và gửi thông tin liên lạc đến thí sinh.

“Trước sự bùng phát và diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn cho thí sinh ở TPHCM và các tỉnh đăng ký thi năng khiếu Vẽ, Âm nhạc, Sân khấu Điện ảnh, nhà trường điều chỉnh lần 2 đối với phương án tổ chức thi năng khiếu năm 2021. Theo đó, toàn bộ thí sinh đăng ký thi năng khiếu năm 2021 sẽ thi năng khiếu trực tuyến”, thông báo của Trường ĐH Văn Lang cho hay. Theo đó, thí sinh thi năng khiếu Vẽ và năng khiếu Sân khấu Điện ảnh sẽ nộp bài thi kết hợp phỏng vấn online. Đối với thí sinh thi năng khiếu Âm nhạc, thu video và gửi nộp bài dự thi về Trường. Đại diện nhà trường cho biết, từ ngày 9/7, trường đã gửi bổ sung đề thi các môn năng khiếu cho nhóm thí sinh cư trú ở TPHCM vốn đăng ký thi năng khiếu tập trung. Ngoài ra, thí sinh có thể tra cứu đề thi trên trang đăng ký trực tuyến, mục Tra cứu giấy báo dự thi tại địa chỉ: http://thinangkhieu.vanlanguni.edu.vn. Hạn chót gửi bài dự thi về trường là 18/7/2021.

Trường ĐH Kiến trúc TPHCM mới đây cũng thông báo đến thí sinh việc dời lịch thi các môn năng khiếu đợt 2 trong kỳ thi tuyển sinh đại học 2021. “Hội đồng tuyển sinh thống nhất dời lịch thi các môn năng khiếu (kế hoạch trước đó là ngày 12-14/7) và sẽ tổ chức thi chậm nhất ngay sau kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021 diễn ra”, thông báo cho biết.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo