Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đẩy mạnh công tác dạy học trực tuyến

Tư vấn tuyển sinh trực tuyến.

(Thanhuytphcm.vn) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cấp giáo dục đã phải dừng các hoạt động đào tạo. Riêng các trường cao đẳng, đại học đã tổ chức cho sinh viên học trực tuyến nhằm giảm tải việc học cho sinh viên sau khi dịch bệnh ổn định. Trong đó, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (ĐH SPKT) TPHCM là đơn vị tích cực đẩy mạnh các hoạt động dạy và học trực tuyến cùng với nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên đối phó với dịch bệnh.

Ngay khi sinh viên vừa vào học sau khi nghỉ Tết, dịch Covid -19 bắt đầu bùng lên dẫn đến các trường thông báo khẩn cho sinh viên tạm nghỉ học và hạn chế di chuyển. Ban giám hiệu và quản lý KTX ĐH SPKT TPHCM đã tổ chức đến thăm các em sinh viên đang ở KTX nhằm dặn dò các em có ý thức bảo vệ sức khỏe và giữ gìn vệ sinh góp phần phòng chống dịch. Không chỉ đến thăm KTX, thầy Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH SPKT TPHCM và các thầy cô cũng thường xuyên cập nhật thông tin và đăng trên các trang mạng xã hội, diễn đàn trường có những lời khuyên kịp thời giúp các em an tâm hơn giữa các luồng thông tin trái chiều trên internet.

Thầy Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH SPKT TPHCM thăm hỏi động viên sinh viên của trường. Thầy Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH SPKT TPHCM thăm hỏi động viên sinh viên của trường.

Về công tác phòng dịch, trường đã tổ chức phun khử trùng toàn trường, KTX, phát khẩu trang và nước rửa tay cho sinh viên KTX, bố trí các bồn rửa tay xà phòng tại các cổng ra vào, trang bị cồn và nước rửa tay ở các thang máy. Đồng thời, trường cũng thực hiện khử trùng thang máy thường xuyên, dán băng keo các phím điều khiển, đóng, mở thang máy. Lãnh đạo trường cũng chỉ đạo các đơn vị và đoàn thể tuyên truyền mạnh mẽ bằng video, hình ảnh, thông tin về phòng chống dịch Covid-19 trên các trang mạng xã hội, diễn đàn sinh viên và hệ thống băng-rôn, poster, thang máy nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về dịch bệnh và cách nhận diện, phòng chống dịch cho cán bộ-công chức và sinh viên trường.

Hiện nay, nhà trường đã chủ trương đẩy mạnh hoạt động dạy học trực tuyến cho sinh viên trên hệ thống dạy học số của nhà trường (trước đây chỉ dạy trực tuyến 1 phần). Trong đó, chính thầy Hiệu trưởng Đỗ Văn Dũng đã đứng lớp trực tuyến dạy các bài giảng truyền tải những kiến thức về ngành ô tô, thu hút hàng ngàn lượt tương tác trực tiếp (khoảng 40.000 lượt theo dõi mỗi buổi). Đoàn Thanh niên cũng phối hợp kênh truyền hình UTE-TV của trường tổ chức Talkshow “Phương pháp tự học và học trực tuyến hiệu quả” nhằm tư vấn và giúp đỡ các em sinh viên có phương pháp học tập hiệu quả hơn trong giai đoạn nghỉ dịch…

Trang bị nước và bồn rửa tay diệt khuẩn cho sinh viên. Trang bị nước và bồn rửa tay diệt khuẩn cho sinh viên.

Bên cạnh đó, trường đã tổ chức nhiều buổi tư vấn tuyển sinh trực tuyến đến với phụ huynh học sinh mùa tuyển sinh 2020 về các ngành của các khoa lớn như: Điện điện tử, Cơ khí chế tạo máy, Cơ khí động lực, Xây dựng, Công nghiệp Hóa thực phẩm, Công nghệ thông tin... Chương trình thu hút đông phụ huynh học sinh theo dõi và đặt câu hỏi trực tiếp. Cao điểm có khoảng 300 - 500 người cùng xem trực tiếp, mỗi buổi thu hút khoảng 30.000 lượt xem. Đa số các em học sinh quan tâm đến điểm thi đầu vào, nghề nghiệp sau khi ra trường và học phí.

Ngoài việc dạy online, Đại học SPKT TP đã có những điều chỉnh về thời gian giảng dạy và học tập học kỳ (HK) 2 năm học 2019-2020 để phù hợp với từng giai đoạn. Đồng thời với việc điều chỉnh kế hoạch đào tạo, nhà trường cũng quyết định giảm 8% học phí môn học lý thuyết online (các môn học thực hành, đồ án môn học, khóa luận tốt nghiệp sẽ giữ nguyên mức học phí theo quyết định số 1548/QĐ-ĐHSPKT về việc ban hành quy định thu học phí năm học 2019-2020). Ngoài ra, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, trường khuyến khích các em nộp tiền học phí theo hình thức chuyển khoản vào tài khoản của trường để hạn chế rủi ro dịch bệnh lây lan.

Khánh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo