Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tự hào góp phần bảo vệ bình yên mùa xuân của Tổ quốc

Năm mới Tân Sửu đã tới, trong khi các gia đình sum vầy, quây quần bên nhau thì cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang khắp mọi miền đất nước vẫn vững vàng tay súng, bám trụ nơi biên cương, hải đảo để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc... Báo QĐND Điện tử trân trọng gửi tới bạn đọc những ý kiến tâm huyết của cán bộ, chiến sĩ một số đơn vị khi Tết đến, xuân về.

* Trung tá Đinh Xuân Hoàng, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 451, Vùng 4 Hải quân:

Giữ vững sự bình yên vùng biển, vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc

Trung tá Đinh Xuân Hoàng. Trung tá Đinh Xuân Hoàng.

Đơn vị quản lý các đài trạm ra-đa phân tán nơi núi cao, đảo, xa sự lãnh đạo, quản lý chỉ huy trực tiếp của Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn. Để bảo đảm Tết cho cán bộ, chiến sĩ chu đáo, đầm ấm Trung đoàn đã cử đoàn cán bộ đến từng Trạm vừa thăm, kiểm tra và chúc Tết. Đây là sự quan tâm, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các cấp đối với các trạm là nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ canh trời, canh biển nơi đầu sóng, ngọn gió.

Qua kiểm tra các đài, trạm ra-đa đều phát huy nội lực, khắc phục khó khăn. Ngoài chế độ tiêu chuẩn Tết theo quy định của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, Trung đoàn trích quỹ tăng gia sản xuất cho mỗi cán bộ, QNCN 250.000 đồng, hạ sĩ quan-binh sĩ 150.000 đồng. Từng trạm đã phát huy nội lực dịp Tết đều đưa sản phẩm tăng gia vào ăn Tết góp phần nâng cao đời sống bộ đội.

Cơ quan chính trị đã hướng dẫn các trạm xây dựng kế hoạch công tác Đảng, công tác chính trị trong dịp Tết và tổ chức làm báo tường chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng, 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các hoạt động vui chơi. Nhiều trạm đã phát huy nội lực, tu bổ thêm khu vui chơi tập trung, quét vôi ve lại doanh trại, đợt thi đua lập công dâng Đảng xây mới 4 công trình ý nghĩa phục vụ sinh hoạt đời sống hàng ngày.

Những cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích xuất sắc trong năm Trung đoàn gọi điện về gia đình động viên kịp thời. Cùng với đó, các đài trạm ra-đa và cơ quan Trung đoàn bộ đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đóng quân thăm tặng và trao hơn 60 suất quà (mỗi suất quà 500.000 đồng) tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo. Qua đó xây dựng mối đoàn kết quân dân gắn bó, góp phần cùng địa phương chăm lo Tết cho nhân dân để không có ai bị bỏ lại phía sau. Vui xuân, đón Tết của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 451 mang đậm nét văn hóa truyền thống của dân tộc, bảo đảm sẵn sàng chiến đấu cao, góp phần giữ vững sự bình yên vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

* Trung úy Phạm Thái Sơn, Phó đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt, BĐBP Thừa Thiên-Huế:

Nâng cao ý thức để cùng nhau chiến thắng đại dịch Covid-19

Trung úy Phạm Thái Sơn. Trung úy Phạm Thái Sơn.

Là sĩ quan trẻ vừa ra trường nhận công tác tại Đồn BPCK A đớt, BĐBP Thừa Thiên-Huế. Năm nay tôi đảm nhiệm trực Tết và đặc biệt hơn tôi vui xuân, đón Tết, thực hiện nhiệm vụ tại chốt phòng, chống Covid-19 tại thôn A Tin, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Quá trình trực Tết không được về nhà, bản thân tôi có chút hơi buồn nhưng tôi luôn xác định rõ tinh thần trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chúng tôi vui xuân, đón Tết nhưng không quên nhiệm vụ, vẫn đảm bảo các chế độ trực, gác cũng như tiến hành tuần tra để ngăn chặn người nhập cảnh trái phép qua biên giới đi vào nội địa.

Nhân dịp Tết Tân Sửu 2021, tôi xin kính chúc những người lính đang thực hiện nhiệm vụ trên tuyến đầu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và bình an. Hy vọng mỗi người dân chúng ta nâng cao ý thức để cùng nhau chiến thắng đại dịch Covid-19.

* Trung sĩ Phạm Văn Đồng, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 12, Trung đội 7, Đại đội 3, Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 3, Sư đoàn 324, Quân khu 4:

Nhận thức sâu sắc về trách nhiệm, vinh dự của người chiến sĩ

Trung sĩ Phạm Văn Đồng. Trung sĩ Phạm Văn Đồng.

Trong thời khắc đón chào năm mới Tân Sửu 2021, ai ai cũng mong muốn được đoàn viên, sum vầy bên gia đình người thân. Vậy nhưng, được cầm súng để bảo vệ bình yên mùa xuân Tổ quốc để nhà nhà vui Tết, đón Xuân là niềm vinh dự tự hào không riêng gì bản thân tôi mà là của tất cả cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam.

Là một Tiểu đội trưởng, thời gian qua, bản thân tôi luôn quán triệt và thực hiện nghiêm các mệnh lệnh, chỉ thị các cấp về nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết Nguyên đán. Cùng với đó, đội ngũ cán bộ các cấp thường xuyên quan tâm, động viên chúng tôi trong thực hiện nhiệm vụ. Đơn vị đã có nhiều hoạt động quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho bộ đội.

Qua các buổi sinh hoạt cán bộ, chiến sĩ đơn vị chúng tôi luôn nhận thức sâu sắc về trách nhiệm và vinh dự của người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Bước sang năm mới, trong niềm phấn khởi về thành tích Trung đoàn năm 2020 được Bộ tư lệnh Quân khu 4 tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua, mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị chúng tôi luôn tự hào và quyết tâm phát huy kết quả đạt được hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

* Thiếu úy Nguyễn Quốc Thới, Chính trị viên phó Đại đội 9, Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 20, Sư đoàn 330 (Quân khu 9):

Đoàn kết, thống nhất quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Thiếu úy Nguyễn Quốc Thới. Thiếu úy Nguyễn Quốc Thới.

Năm 2020 vừa qua Đại đội 9, Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 20, Sư đoàn 330 của chúng tôi đã đạt được nhiều kết quả tốt trên các mặt công tác: Huấn luyện, SSCĐ; xây dựng chính quy, duy trì kỷ luật; công tác Đảng, công tác chính trị cũng như về mặt công tác hậu cần kỹ thuật. Đội ngũ cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn giữ vững được lập trường tư tưởng và thể hiện ý chí quyết tâm cao, luôn cùng nhau đoàn kết, thống nhất hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ, là đơn vị luôn xung kích đi đầu trong thực hiện “Năm kỷ luật, kỷ cương 2020”, “Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện”.

Bước sang năm mới Tân Sửu 2021, đây là năm hứa hẹn những thành công mới của đất nước, đặt ra yêu cầu càng cao đối với quân đội nói chung và đối với tập thể Đại đội 9, Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 20, Sư đoàn 330, Quân khu 9 nói riêng. Để tiếp tục phấn đấu, phát huy những thành tích đạt được trong năm cũ, vượt qua mọi thách thức đang phía trước, tập thể đơn vị chúng tôi luôn đoàn kết, thống nhất và giữ vững ý chí quyết tâm để thực hiện nhiệm vụ. Lấy những thành tích đã gặt hái được ở năm cũ là động lực cho năm mới, chúng tôi quyết tâm xây dựng đơn vị ngày càng tiên tiến, mẫu mực và hiện đại, tiếp tục cống hiến và hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao...

* Thiếu tá Trần Việt Hải, Đại đội trưởng đại đội 8, Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn 201, Binh chủng Tăng thiết giáp:

Chúng tôi tự hào là người lính xe tăng

Đồng chí Trần Việt Hải. Đồng chí Trần Việt Hải.

Trong 3 năm 2018-2020, tôi vinh dự được lựa chọn tham gia đội tuyển xe tăng QĐND Việt Nam thi đấu tại Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) tại Liên bang Nga trong vai trò trưởng xe và bắn súng máy phòng không 12,7mm trang bị trên xe tăng T-72B3.

Tại các kỳ Army Games, nhờ đấu pháp hợp lý, sự nỗ lực chung của toàn đội cùng sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên và đồng đội, chúng tôi đã thành công, góp phần giúp đội tuyển mang vinh quang về cho Tổ quốc và Quân đội với tấm Huy chương Bạc tại Army Games 2019.

Đặc biệt, với tinh thần “Đoàn kết, hiệp đồng, lập công tập thể”, bộ đội xe tăng “đã lên xe ấy là cùng một hướng”, vượt qua những khó khăn trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, kíp xe số 3 của chúng tôi đã thi đấu xuất sắc, thần tốc hoàn thành phần thi trong thời gian ngắn nhất và tấm Huy chương vàng lịch sử tại Army Games năm 2020.

Khoảnh khắc biết đội tuyển vô địch, anh em chúng tôi đã ôm nhau khóc, bởi niềm tự hào chúng tôi là Bộ đội Cụ Hồ cùng truyền thống của lính xe tăng: “Đã ra quân là đánh thắng”. Cũng tại Army Games 2020, tôi vinh dự giành được điểm tuyệt đối trong phần bắn súng máy phòng không 12,7mm.

Năm 2021, những người lính xe tăng chúng tôi nguyện hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, mưu trí, sáng tạo; nỗ lực phấn đấu lập nhiều chiến công, thành tích to lớn hơn nữa để mãi mãi là niềm tự hào của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Theo QDND.vn

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo