Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Từ ngày 21/5, có sự thay đổi trong việc phân cấp đăng ký xe ô tô, xe mô tô

Người dân làm thủ tục đăng ký biển số xe

(Thanhuytphcm.vn) - Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TPHCM cho biết, kể từ ngày 21/5, sẽ có sự thay đổi trong việc phân cấp đăng ký xe ô tô, xe mô tô đối với Phòng CSGT ĐB-ĐS, Công an quận, huyện, TP Thủ Đức và Công an các xã, thị trấn trực thuộc Công an các huyện.

Theo Thông tư số 15/2022/TT-BCA ngày 6/4/2022 của Bộ Công an ban hành về sửa đổi, bổ sung một số điều của 6 thông tư (trong đó có Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định, quy trình cấp thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) và ngày 10/5, Công an TPHCM đã ban hành Quyết định phân cấp đăng ký xe ô tô, mô tô đối với Phòng CSGT ĐB-ĐS, Công an quận, huyện, TP Thủ Đức và Công an các xã, thị trấn trực thuộc Công an các huyện. Cụ thể như sau:

Về phân cấp đăng ký xe ô tô: Phòng CSGT ĐB-ĐS tổ chức đăng ký, cấp biển số đối với xe ô tô, xe máy kéo, rơmoóc, sơ mi rơmoóc và các loại xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại TPHCM và cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại các quận và TP Thủ Đức.

Công an 5 huyện (Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ) tổ chức đăng ký, cấp biển số đối với xe ô tô, xe máy kéo, rơmoóc, sơ mi rơmoóc và các loại xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa bàn 5 huyện.

Về phân cấp đăng ký xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện): Công an các quận, TP Thủ Đức tổ chức đăng ký, cấp biển số đối với xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước và cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài có trụ sở hoặc địa chỉ thường trú tại địa bàn quận, TP Thủ Đức. (Bổ sung thêm Công an quận Bình Thạnh được tổ chức đăng ký xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện). Do trước đây theo quy định cũ, đơn vị đăng ký xe của Phòng CSGT ĐB-ĐS có trụ sở đặt trên địa bàn quận Bình Thạnh nên phụ trách luôn việc đăng ký xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) của Công an quận Bình Thạnh.

Công an 5 huyện (Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ) sẽ tiếp tục tổ chức đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước và cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài có trụ sở hoặc địa chỉ thường trú trên địa bàn xã, thị trấn mà Công an 5 huyện đặt trụ sở tổ chức đăng ký, cấp biển số xe.

Công an các xã, thị trấn còn lại của 5 huyện (58 xã, thị trấn) sẽ được phân cấp để đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự xe của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước và cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài có trụ sở hoặc địa chỉ thường trú.

Công an 312 phường, xã, thị trấn trực thuộc Công an các quận, huyện, TP Thủ Đức tổ chức thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc địa chỉ thường trú.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo