Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tuần phim hoạt hình Việt dành cho thiếu nhi

50 phim sẽ được chiếu trong Tuần phim hoạt hình Việt

(Thanhuytphcm.vn) - Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (Đài Truyền hình Việt Nam) phối hợp với Hãng phim hoạt hình Việt Nam tổ chức "Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo" từ ngày 1 đến 10/6 trên ứng dụng xem truyền hình trực tuyến VTVGo.

Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam Ngô Phương Lan cho biết, qua thành công của 2 tuần phim Việt trên VTVGo với chủ đề phim chuyển thể và phim Tết, các đơn vị muốn giới thiệu rộng rãi đến khán giả một loại hình nghệ thuật điện ảnh hoạt hình có lịch sử hơn 60 năm, với nhiều sáng tạo đáng ghi nhận nhưng chưa tiếp cận được người xem một cách thường xuyên và xứng đáng. Tuần phim sẽ cung cấp 50 bộ phim xuất sắc của Hãng phim hoạt hình Việt Nam, kỳ vọng sẽ tạo nên một “thư viện hình ảnh” sống động cho trẻ trong mùa hè này. Đây đều là các bộ phim có chất lượng cao, vừa mang tính giải trí, vừa đem lại những bài học giáo dục ý nghĩa.

"Hy vọng, sự kiện vừa đem đến cho khán giả những bộ phim xinh xắn, thú vị, vừa khích lệ các nhà làm phim hoạt hình Việt Nam tiếp tục sáng tác những tác phẩm hay, chất lượng, có ý nghĩa hơn. Đây cũng là cơ hội hợp tác giữa những người làm phim hoạt hình các đơn vị truyền hình, để khán giả được thưởng thức phim hoạt hình Việt Nam thường xuyên và đa dạng hơn", bà Ngô Phương Lan nói.

Tuần phim được bố trí 2 khung giờ phát phim vào 10 giờ và 20 giờ mỗi ngày để các em nhỏ có thể xem phim một mình vào buổi sáng và xem cùng gia đình vào buổi tối. Các bộ phim này có chất lượng cao, mang tính giải trí, đem lại những bài học giáo dục ý nghĩa, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khán giả nhí.

Trong đó, các phim tiêu biểu như "Tia chớp nông nổi", "Những người bạn mới", "Vương quốc bánh kẹo" (phim viễn tưởng); "Sự tích hoa phượng", "Truyền thuyết chiếc khăn Piêu", "Cậu bé cờ lau"…

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo