Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tuổi trẻ Quận 3 chung tay tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Các đoàn viên, thanh niên tham gia phát tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến người dân

(Thanhuytphcm.vn) - Hưởng ứng Ngày hội Quốc tế những người tình nguyện năm 2020, sáng 5/12, đồng loạt 14 Đoàn Phường và Chi đoàn Cơ quan Quận đoàn Quận 3 đã tổ chức ra quân các “Đội hình phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19” trên địa bàn quận.

Cụ thể, các đoàn viên, thanh niên đã tham gia các hoạt động như: Phát 800 tờ rơi và 100 quạt cầm tay tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, tuyên truyền “thông điệp 5K”, hướng dẫn phương pháp đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh cá nhân đúng cách; Tặng hơn 3.000 khẩu trang các loại và tuyên truyền các chế tài xử phạt đối với hành vi không đeo khẩu trang tại các nơi công cộng.

Ngoài ra, các đoàn viên, thanh niên các phường còn tham gia dọn dẹp vệ sinh hè phố, cơ quan, đơn vị, tích cực tuyên truyền và vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch, xây dựng ý thức sống xanh; thực hiện lắp đặt các bồn rửa tay sát khuẩn tại trụ sở UBND các phường nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch khi người dân đến liên hệ công việc. Cạnh đó, các đoàn viên, thanh niên còn hướng dẫn hơn 300 người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, ứng dụng “An toàn Covid-19” và cách sử dụng.

Bùi Duy Hưng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo