Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tuyên truyền thường xuyên làm thay đổi nhận thức người dân trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Triệu Lệ Khánh khảo sát thực địa tại Trường Tiểu học Lê Công Phép, phường An Lạc.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 13/2, Đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Triệu Lệ Khánh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP làm trưởng đoàn giám sát công tác triển khai, tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona (Covid – 19) gây ra trên địa bàn phường An Lạc, quận Bình Tân.

Báo cáo với đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND phường An Lạc Phạm Thị Thanh Thuận cho biết: Trong những ngày qua, UBND phường đã bố trí 2 xe loa phát thanh ở các khu phố, chung cư, chợ, bến xe, các khu vực tập trung đông dân cư từ 7 giờ 30 phút đến 22 giờ mỗi ngày; phát 20.000 tờ bướm tuyên truyền cho trường học, nhóm lớp, khu phố, chung cư và các hộ dân; 10.000 cẩm nang hỏi đáp về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 gây ra. Bên cạnh đó, treo băng rôn, dán bộ tuyên truyền tại các khu phố, chung cư, trường học; cung cấp 50kg thuốc kháng khuẩn (ClominB) cho chung cư, khu phố, các nhóm lớp trên địa bàn phường, phun xịt khử khuẩn tại 35 điểm.

Bên cạnh đó, UBND phường phối hợp Công an lập danh sách, nắm thông tin tình hình người dân, công nhân lao động tại các vùng có dịch về quê ăn Tết nay trở lại làm việc để hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh. Hiện có 76 trường hợp đã thực hiện các biện pháp giám sát, theo dõi, tự cách ly theo đúng yêu cầu của cơ quan chuyên môn. Ngoài ra, UBND phường chỉ đạo các trường học, nhóm lớp phải chủ động khử khuẩn, vệ sinh lớp học trước khi đón các em học sinh đến trường…

Trao đổi thêm với đoàn công tác, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân Lê Văn Bảy cho biết: hiện nay, Trung tâm Y tế quận, phường tiếp nhận thông tin và theo dõi dịch bệnh Covid-19 là 1.037 trường hợp, trong đó tiếp nhận từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP là 124 trường hợp, Công an quận  điều tra 299 trường hợp và Công ty Pouyoen có 614 trường hợp là người nước ngoài. Riêng những trường hợp ở Công ty Pouyoen, quận cũng chủ động cách ly tại khu chuyên gia của Pouyoen, qua theo dõi có 555 trường hợp ổn định trên 14 ngày.

Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân Đỗ Đình Thiện cũng cho biết: Trong những ngày qua, Bệnh viện Bình Tân và các Bệnh viện tư nhân đã tuân thủ quy trình tiếp nhận, khám sàng lọc, phân loại và có khu vực cách ly. Bên cạnh đó, quận đã chuẩn bị cơ sở vật chất với 110 giường bệnh, các bệnh viện tư nhân, các phòng khám chuyên khoa, phòng khám đa khoa, trạm y tế 10 phường cũng chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị hồi sức cấp cứu và các phương tiện cần thiết để sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu và điều trị nếu có ca bệnh theo đúng quy định chuyên ngành.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Triệu Lệ Khánh kiểm tra các vòi nước rửa tay tại Trường Tiểu học Lê Công Phép, phường An Lạc. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Triệu Lệ Khánh kiểm tra các vòi nước rửa tay tại Trường Tiểu học Lê Công Phép, phường An Lạc.

Bên cạnh đó, quận tiếp tục tổ chức tuyên truyền bằng xe loa lưu động về các biện pháp phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới trên địa bàn 10 phường; tuyên truyền bằng cẩm nang về cách phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus corona trên fanpage, web, nhóm zalo của quận và các cơ quan đơn vị trực thuộc.

Qua giám sát, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Triệu Lệ Khánh ghi nhận và đánh giá cao quận Bình Tân đã có nhiều phương án, sàng lọc các đối tượng trong triển khai, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid những ngày qua. Trong đó, đã cách ly những trường hợp nghi ngờ từ những người đi ra nước ngoài và người đi đến những nơi có vùng dịch, hoặc người nhiễm để cách ly và theo dõi sát từng ngày từ đó có những giải pháp phòng chống.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Triệu Lệ Khánh yêu cầu UBND Quận và phường An Lạc tiếp tục tuyên truyền và thực hiện thường xuyên để làm thay đổi nhận thức của người dân trong việc phòng, chống dịch bệnh, tránh chủ quan trong công tác phòng, chống dịch, bệnh Covid -19.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo