Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tuyển Việt Nam tiếp tục thăng tiến lên hạng 96 thế giới

Đội tuyển Việt Nam vào tốp 15 châu Á

(Thanhuytphcm.vn) - Với những thể hiện ấn tượng tại King’s Cup 2019 vừa qua, thắng Thái Lan và hòa Curacao trong giờ đấu chính, thành tích này giúp đội tuyển bóng đá Việt Nam tiếp tục thăng tiến vươn lên vị trí 96 trên bảng xếp hạng thế giới và hạng 15 châu Á vừa được FIFA công bố trong tháng 6/2019.

Với thứ hạng này và số 1 Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam chắc chắn có 1 chỗ đứng ở nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Theo thang điểm trong tháng 6, đội tuyển Việt Nam có thêm 5,2 điểm để đạt 1.232 điểm. Việc xếp vào nhóm hạt giống số 2 sẽ mở nhiều cơ hội cho đội tuyển Việt Nam đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ở khu vực đầu bảng xếp hạng, Bỉ tiếp tục đứng ở vị trí số một. Ba vị trí tiếp theo cũng không đổi với lần lượt là Pháp, Brazil và Anh. Top 5 chỉ có một sự thay đổi với sự hiện diện của Bồ Đào Nha, nhà vô địch Nations League tăng 2 bậc lên vị trí thứ 5, đẩy Croatia xuống hạng 6.

Song song với việc lên kế hoạch tập huấn cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, sẽ diễn ra vào tháng 9 tới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) hiện đang xúc tiến các điều khoản để tiếp tục gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo (sẽ kết thúc hợp đồng 2 năm làm việc vào cuối tháng 12/2019). Một đại diện của VFF cho biết mọi chuyện đang được tiến hành và có thể sẽ hoàn tất sớm hơn, thay vì là chờ đến tháng 12 năm nay.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo