Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

U19 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết châu Á

Niềm vui của đội U19 Việt Nam khi giành vé dự vòng chung kết. (Ảnh: Dũng Phương)

(Thanhuytphcm.vn) - Lượt trận cuối vòng loại giải bóng đá U19 châu Á 2020 đồng loạt diễn ra vào chiều tối ngày 10/11. Ở bảng J, diễn ra trên sân Thống Nhất (TPHCM), đội chủ nhà U19 Việt Nam chia điểm cùng U19 Nhật Bản với tỷ số 0-0. Kết quả đã giúp các cầu thủ Việt Nam giành vé vào vòng chung kết.

Các cầu thủ Nhật Bản vốn được đánh giá cao hơn, họ đã có 2 trận toàn thắng với tỷ số 10-0 trước Guam và 9-0 trước Mông Cổ nên chỉ cần 1 tỷ số hòa là chắc chắn ở ngôi đầu bảng. Ở phía đội chủ nhà, cũng có 6 điểm nhưng lại kém về hiệu số. Dù vậy, HLV Troussier đã xây dựng lối đá an toàn, cố gắng giành 1 tỷ số hòa để tìm ưu thế trong cuộc tranh đua với đội đứng thứ nhì ở các bảng khác.

Sự chắc chắn ở hàng phòng ngự, nhất là việc ra vào hợp lý của thủ môn Y Eli Nie đã giúp Việt Nam có được thế trận vững vàng trước sức ép từ Nhật Bản. Điều thuận lợi cho đội chủ nhà là chính Nhật Bản cũng không đá hết mình, họ nhập cuộc không vội vàng và dễ kiểm soát thế trận khi các cầu thủ Việt Nam sớm lùi thấp đội hình đá phòng ngự.

Đến phút 74, Nhật Bản còn bất lợi về người khi Sakuragawa lãnh thẻ đỏ trực tiếp. Dù hơn người nhưng đội chủ nhà cũng không mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công để giành chiến thắng mà vẫn giữ sự an toàn ở các tuyến để bảo toàn tỷ số hòa. 0-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Nhật Bản giành ngôi đầu bảng và nhận vé trực tiếp dự vòng chung kết. Đội Việt Nam xếp thứ nhì, nhưng với 7 điểm và hiệu số 7/1, đội cũng chắc chắn giành 1 trong 4 vé cho các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để vào vòng chung kết, sẽ diễn ra tại Uzbekistan vào năm sau.

Ở các bảng vòng loại khác, đáng chú ý khi Thái Lan đã bất ngờ bị loại ở bảng G, trong khi Lào giành 7 điểm ở bảng H và đoạt vé dự vòng chung kết.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo