Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

U20 Việt Nam – U20 Qatar 2-1: Chiến thắng kịch tính

Quốc Việt (14) tiếp tục ghi bàn cho đội tuyển U20 Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Các cầu thủ U20 Việt Nam đã tiến thêm một bước dài đến vòng tứ kết VCK U20 châu Á 2023 sau khi giành chiến thắng trước U20 Qatar với tỷ số 2-1 vào tối 4/3. Trận thắng đã giúp các cầu thủ Việt Nam đạt 6 điểm sau 2 trận.

Đây thực sự là 1 kết quả ấn tượng bởi không thể gọi là bất ngờ như chiến thắng 1-0 trước Australia ở trận ra quân, mà lần này là các cầu thủ trẻ Việt Nam khẳng định sức mạnh. Lối chơi lăn xả, ý chí chiến đấu cùng kỷ luật chiến thuật được giữ vững xuyên suốt 90 phút đã giúp các chàng trai Việt Nam giành trọn 3 điểm sau cuộc rượt đuổi bàn thắng đầy kịch tính.

Ở đội hình xuất phát, HLV Hoàng Anh Tuấn đã giữ nguyên 11 cầu thủ đá chính ở trận thắng Australia. Sự thay đổi nằm ở sơ đồ chiến thuật khi vận hành đấu pháp 5-4-1, kiểu bố trí thiên về phòng ngự vốn không bất ngờ khi các cầu thủ Việt Nam chỉ cần hòa cũng đạt mục tiêu, trong khi đó với các cầu thủ Qatar họ sẽ sớm bị loại nếu trắng tay. Chính vì thế mà Qatar đã sớm mở thế trận tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, ép các cầu thủ Việt Nam lùi khá thấp đội hình để tổ chức phòng ngự.

Đội Qatar sớm tạo sức ép trong vòng 16m50. Trong 10 phút đầu trận, Qatar có 2 cơ hội nguy hiểm, nhưng không trúng đích hoặc thủ môn Văn Bình xuất sắc cứu thua. Ở vào thế trận “gồng” mình chịu sáp lực, các cầu thủ Việt Nam bất ngờ vượt lên dẫn trước 1-0 vào cuối hiệp 1. Đường chọc khe thuận lợi của Văn Trường tạo cơ hội cho Quốc Việt thoát xuống nhận bóng và băng nhanh vào vòng 16m50 tung cú sút hiểm hóc đánh bại thủ môn Amir.

Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Việt Nam thi đấu với sự thoải mái về tâm lý hơn ở hiệp đấu còn lại, cách vận hành đấu pháp phòng ngự phản công có phần thanh thoát hơn. Phút 75, cột dọc đã từ chối bàn thắng thứ 2 của Việt Nam từ cú sút của Văn Trường. Không lâu sau bị bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số, đội Việt Nam đã phải trả giá ở phút 84. Đức Anh có pha phạm lỗi trong vòng cấm với Al Sawi và chính cầu thủ này đã gỡ hòa 1-1 cho U20 Qatar từ chấm phạt 11m.

Sự kịch tính dâng cao ở khoảng thời gian còn lại khi các cầu thủ Việt Nam bất ngờ chuyển sang lối đá tấn công ăn miếng trả miếng. Vào phút 90, Văn Trường kịp giành lại 3 điểm cho đội nhà từ pha đánh đầu cận thành. Thắng trận này, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng B với 6 điểm.

Ở trận còn lại, Australia bất ngờ thắng Iran 1-0 để hai đội này có cùng 3 điểm và giữ hy vọng tranh vé đi tiếp. Lượt trận cuối vào ngày 4/3, Việt Nam sẽ gặp Iran, trong khi Australia gặp Qatar.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo