Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

SEA Games 31

U23 Việt Nam bị cầm hòa bởi Philippines

Tiền vệ Hùng Dũng trong vòng vây của hai hậu vệ Philippines

(Thanhuytphcm.vn) - Từ trận thắng đẹp hôm ra quân trước Indonesia, sân Việt Trì (Phú Thọ) tiếp tục được lấp kín với gần 20.000 khán giả đội mưa cổ vũ đội U23 Việt Nam trong cuộc so tài với các cầu thủ U23 Philippines. Tiếc là lần này, đội chủ nhà đã không thể giành trọn 3 điểm khi không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đối phương, đành chấp nhận chia điểm với tỷ số 0-0.

Trong trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã thay 3 cầu thủ ở đội hình xuất phát so với trận trước. Ông đưa Tiến Long đá chính thay Văn Xuân. Hoàng Anh do không bình phục kịp chấn thương đã phải ngồi ngoài, thay bằng Công Đến. Còn trên hàng công, đá cặp cùng Tiến Linh là Mạnh Dũng.

Như lệ thường, U23 Việt Nam nhập cuộc với lối chơi tấn công nhanh, dồn dập trên khắp mặt sân. Các đường tấn công của đội chủ nhà được triển khai dễ dàng một phần cũng do U23 Philippines chủ động lối đá phòng ngự ngay từ đầu trận. Có thể sau khi điều nghiêng đối thủ, HLV Fegidero (Philippines) đã vận dụng sơ đồ chiến thuật phòng ngự phản công, khu trung tuyến của Philippines đá khá thấp để hỗ trợ hàng thủ, hình thành thế phòng ngự từ xa. Ngay cả tiền vệ “lão tướng” Stephan Schrock cũng không có tên ở đội hình xuất phát để ưu tiên cho các cầu thủ trẻ vận dụng thể lực trong việc đeo bám.

Dù có thế trận tấn công thuận lợi và vận dụng đủ các miếng bài phối hợp tấn công, nhưng các chân sút Việt Nam đã không thể xuyên thủng khung thành đối phương, dù cách vận hành như là đá 3 tiền đạo khi Hoàng Đức nhô cao hỗ trợ tấn công. Sang hiệp 2, phần sân của Philippines luôn “nóng” trước sức ép của đội chủ nhà, nhất là tốc độ tấn công từ biên của Văn Đô.

Gần 2 vạn khán giả đã đội mưa phủ kín các khán đài của sân Việt Trì Gần 2 vạn khán giả đã đội mưa phủ kín các khán đài của sân Việt Trì

Lần lượt Tiến Linh, Văn Xuân, Hoàng Đức và ngay cả hai hậu vệ Việt Anh, Thanh Bình đều có cơ hội uy hiếp khung thành đội Philippines nhưng không thể chuyển thành bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 đúng với ý đồ của các cầu thủ Philippines.

Trong khi đó, đội Việt Nam vẫn chưa thể giành ngôi đầu bảng do thua Philippines ở hiệu số bàn thắng cho dù hai đội cùng có 4 điểm.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, các cầu thủ Myanmar đã thắng kịch tính trước Timor Leste với tỷ số 3-2 nhờ vào bàn thắng quyết định ghi vào những giây cuối cùng của phút bù giờ.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo