Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

U23 Việt Nam tự tin để giành điểm trước UAE

HLV các đội ở bảng D tại buổi họp báo

(Thanhuytphcm.vn) - Vòng chung kết U23 châu Á 2020 đã chính thức nhập cuộc vào ngày 8/1 với lượt trận đầu tiên của bảng A. Nhưng với các nhà đương kim á quân U23 Việt Nam thì ngày 10/1 mới ra sân thi đấu trận đầu tiên gặp UAE, một trong những đối thủ được đánh giá là khó chịu ở bảng D.

Như thông lệ, một ngày trước lượt trận đầu tiên, HLV các đội tham dự bảng D đã tiến hành họp kỹ thuật chốt lại danh sách tham dự giải, số áo, chọn màu áo… và sau đó là họp báo trao đổi thông tin cùng giới truyền thông. Buổi họp báo diễn ra tại sân Buriram, HLV trưởng Park Hang-seo tự tin khẳng định ông cùng các học trò của mình đã sẵn sàng 100% cho đấu trường châu lục.

“Điều hiển nhiên là trước các giải đấu lớn các cầu thủ sẽ khó tránh khỏi tâm lý căng thẳng và chúng tôi cần phải giúp họ vượt qua áp lực. Cho đến thời điểm này, U23 Việt Nam đã sẵn sàng 100% cho trận đấu ra quân gặp U23 UAE”, ông Park Hang-seo nói.

UAE là đối thủ không quá xa lạ gì với đội Việt Nam khi cả hai đã có dịp so tài trong các năm 2018 và 2019. Ở Asiad 18, hai đội gặp nhau trong trận tranh Huy chương đồng, sau khi hòa 1-1 ở giờ đấu chính, UAE đã giành chiến thắng chung cuộc ở loạt sút luân lưu 11m với tỷ số 4-3. Lần so tài mới nhất là trận giao hữu trên sân Thống Nhất (TPHCM) vào cuối năm 2019 với kết quả hòa 0-0. Đáng chú ý là trận đấu ấy chỉ diễn ra vài tháng sau khi có kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á 2020 nên việc hai đội không tung ra lực lượng mạnh nhất cũng là điều dễ hiểu.

Đã 2 lần gặp nhau trong thời gian ngắn cũng đủ để cho đôi bên nắm được thông tin của nhau. HLV Park Hang-seo nói: “UAE dĩ nhiên là biết nhiều về chúng tôi và ngược lại, tôi cũng nắm rõ thông tin về các cầu thủ của họ. Hai đội đã thi đấu giao hữu với nhau tại TPHCM và tôi xem rất kỹ trận đấu đó. Đây là thời điểm để chúng tôi sử dụng lại thông tin ở trận giao hữu trên. Điều quan trọng là cần vượt qua áp lực để nỗ lực hết mình trên sân”.

So với năm 2018, các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc với vị thế khác, đó là đương kim á quân và là hạt giống số 1 của bảng D, vì thế mà các đối thủ sẽ càng thận trọng hơn khi đối đầu. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 17 giờ 15 ngày 10/1 tại sân Buriram, được truyền hình trực tiếp trên VTV6.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo