Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

UBND TPHCM trao tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện thành công ca ghép thận cho bệnh nhi

Chủ tịch UBND TP trao Bằng khen của UBND TP cho các cá nhân.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 17/9, Bệnh viện Nhi đồng 2 và 20 cá nhân đã vinh dự đón nhận Bằng khen của UBND TPHCM vì có thành tích xuất sắc thực hiện ca phẫu thuật ghép thận thành công cho bệnh nhi 15 tuổi từ người hiến chết não tại Bệnh viện.

Đến dự chương trình có các đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Y tế TP:

Tại chương trình, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi chúc mừng và biểu dương ê-kip thực hiện ca ghép thận cùng các đơn vị đã phối hợp hiệp đồng chặt chẽ để thực hiện thành công ca ghép thận cho nam bệnh nhi 15 tuổi. Chủ tịch UBND TP gửi lời cảm ơn người hiến tạng và gia đình quyết định hiến tạng sau khi người thân qua đời giúp bệnh nhi được ghép thận. Đồng chí chúc mừng gia đình bệnh nhi được ghép thận và mong muốn em sớm phục hồi sức khỏe, đi học và trưởng thành.

Đánh giá cao các thế hệ thầy thuốc TP đã đi tiên phong trong tiếp cận, thực hiện lĩnh vực mới của y học thế giới, trong đó có lĩnh vực ghép tạng, đồng chí Phan Văn Mãi mong muốn Bệnh viện Nhi đồng 2 cùng ngành y tế TP thực hiện mục tiêu phát triển ngành y tế, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân. Trong đó tiếp tục tiếp cận các thành tựu y học tiên tiến nhằm chăm sóc khỏe cho người dân.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại chương trình. Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại chương trình.

Theo đồng chí Phan Văn Mãi, TPHCM đang xây dựng các trung tâm chuyên sâu về y khoa trong đó có trung tâm ghép tạng, điều trị đột quỵ, tim mạch… Riêng với Bệnh viện Nhi đồng 2, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đề nghị các đơn vị liên quan hoàn thành Trung tâm điều trị kỹ thuật cao (là cơ sở vật chất để hình thành và phát triển Trung tâm Ghép tạng, Phẫu thuật và Hồi sức cấp cứu Nhi khoa chuyên sâu cho các tỉnh/thành phía Nam) theo đúng tiến độ. Cùng với đó chuẩn bị nhân lực và các điều kiện khác để sẵn sàng vận hành khi hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng của Trung tâm.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi chúc ê kíp thực hiện ca ghép thận cùng đội ngũ các y bác sĩ luôn mạnh khỏe, sáng tạo đóng góp thêm nhiều thành tựu cho ngành y học TP và cả nước.

Trước đó, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã thực hiện thành công ca ghép thận cho bệnh nhi nam 15 tuổi, từ tạng hiến của người cho chết não. Nguồn tạng ghép cho bệnh nhi do Trung tâm điều phối tạng khu vực phía Nam hỗ trợ. Đây là ca ghép thận thứ 23 được thực hiện tại Bệnh viện.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo