Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vận động sáng tác lời mới Đờn ca tài tử Nam bộ 2020

TPHCM tổ chức Cuộc vận động sáng tác lời mới Đờn ca tài tử Nam bộ chủ đề “Tự hào Thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh”

(Thanhuytphcm.vn) - “Tự hào Thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh” là chủ đề Cuộc vận động sáng tác lời mới Đờn ca tài tử Nam bộ chào mừng các Ngày lễ lớn năm 2020 và Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần XI và Đại hội Đảng toàn quốc lần XIII do Trung tâm Văn hóa TPHCM tổ chức, dành cho các tác giả chuyên và không chuyên trên phạm vi cả nước.

Tham gia Cuộc vận động, mỗi tác giả gửi không quá 5 tác phẩm mỗi thể loại dành cho thiếu nhi và người lớn. Cụ thể, các lời dành cho thiếu nhi được viết cho 20 bài bản Tổ nhạc Tài tử Nam bộ (3 bản Nam, 6 bản Bắc, 4 bài Oán và 7 bài Nhạc lễ), có thể chọn những lớp tiêu biểu (không nhất thiết viết trọn bài); tất cả các bài bản vắn (đảm bảo thời lượng 4 – 6 phút). Lời dành cho người lớn được viết cho 20 bài bản Tổ; bộ Bát ngự, Oán biến thể và ngoại Oán; Vọng cổ và các bài bản có hơi điệu kết hợp (Vọng cổ nhịp 4, nhịp 8, nhịp 16 và nhịp 32, khuyến khích sáng tác các bài bản có hơi điệu kết hợp như: Tứ Bửu Liêu Thành, Ngũ châu minh phổ, Khúc hận Nam quan, Ngũ khúc Long phi).

Khuyến khích các tác giả chọn những điệu thức thích hợp để viết lời cho hình thức Ca ra bộ.

Nội dung hướng đến là: ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, truyền thống đấu tranh cách mạng; ca ngợi thành quả của quân và dân TP mang tên Bác trong công cuộc đấu tranh thống nhất đất nước, đổi mới, xây dựng và phát triển TP phồn vinh hôm nay, nêu bật thành tựu phát triển trên các lĩnh vực; cổ vũ phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, giá trị đặc sắc của TP; phê phán tiêu cực, tệ nạn xã hội, các thói hư tật xấu kìm hãm sự phát triển; ca ngợi những cá nhân có đóng góp nhiều cho sự phát triển TP trên các lĩnh vực...

Tác phẩm dự thi gửi về: Trung tâm Văn hóa TPHCM (97 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1) và email: sangtacloimoidctttphcm2020@gmail.com từ nay đến hết ngày 10/11/2020.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo