Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

VCK futsal World Cup 2021: Việt Nam tranh play-off cùng Lebanon

Đội tuyển futsal Việt Nam và giấc mơ World Cup 2021

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 27/4, LĐBĐ châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm trực tuyến để xác định 2 cặp đấu của vòng play-off tranh vé tham dự VCK futsal World Cup 2021.

Tham dự vòng play-off gồm 4 đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Iraq và Lebanon. Trước đó, AFC đã đưa ra 3 phương án thi đấu để chọn 5 đại diện của khu vực châu Á tham dự VCK futsal World Cup 2021. Qua đó, phương án 3 đã được chọn, các đội Nhật Bản, Iran và Uzbekistan giành vé trực tiếp vào Vòng chung kết. Bốn đội còn lại sẽ tranh play-off để xác định chủ nhân của 2 vé còn lại.

Tại bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển futsal Việt Nam đang xếp hạng 44 còn Lebanon xếp hạng 40. Hai đội tuyển vẫn chưa gặp nhau lần nào tại các VCK Giải châu Á. Tuy nhiên, đội tuyển futsal Việt Nam từng lọt vào vòng 1/8 trong lần đầu tham dự World Cup vào năm 2016. Trong khi đội Lebanon chưa từng một lần giành quyền tham dự sân chơi lớn nhất thế giới.

Theo đánh giá chung thì Lebanon là đối thủ cân sức với đội tuyển Việt Nam, bởi Iraq vốn là đội rất khó chịu, trong khi Thái Lan thì rõ ràng là quá mạnh so với 3 đội còn lại. Trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 20/5 tại Việt Nam và trận lượt về diễn ra vào ngày 25/5. Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM) nhiều khả năng sẽ là địa điểm tổ chức cuộc so tài giữa Việt Nam và Lebanon.

VCK futsal World Cup 2021 sẽ được tổ chức tại Lithuania, từ ngày 12/9 đến 3/10 và mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là phấn đấu lần thứ 2 liên tiếp góp mặt ở đấu trường này. Việc AFC chọn lựa các đội tuyển tham dự World Cup 2021 bởi VCK Giải châu Á 2020, tức vòng loại World Cup khu vực châu Á không thể tổ chức vì dịch Covid-19.

Đến nay đã xác định được 18 đội tuyển giành quyền tham dự VCK. Bên cạnh 2 suất của AFC qua các trận play-off còn 4 tấm vé khác chưa xác định chủ nhân tại CONCACAF (Khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe).

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo