Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

VFF ra mắt tân HLV Philippe Troussier

HLV Philippe Troussier (thứ 2 từ phải sang)

(Thanhuytphcm.vn) - Sau khi không thành công cùng đội U18 Việt Nam tại giải vô địch Đông Nam Á 2019 mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nộp đơn xin từ chức và được VFF chấp thuận. Để thay thế cho nhà cầm quân này, VFF đã gấp rút tìm kiếm tân HLV trưởng để chuẩn bị cho vòng loại giải U19 châu Á diễn ra vào cuối năm. Cuối cùng, HLV kỳ cựu người Pháp Philippe Troussier đã được chọn.

Buổi họp báo giới thiệu tân HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam Philippe Troussier đã được VFF tổ chức vào chiều 10/9 tại Hà Nội. Ông Troussier có lý lịch trích ngang được đánh giá là rất ấn tượng khi nhà cầm quân người Pháp này từng dẫn dắt các đội tuyển Bờ Biển Ngà, Nigeria, Qatar, Morocco…  và đáng chú ý nhất là thành công của ông cùng với hai đội tuyển Nam Phi (World Cup 1998) và Nhật Bản (2002).

Ông Philippe Troussier đã đến Việt Nam vào tháng 8 năm ngoái trong vai trò Giám đốc Kỹ thuật Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Quá trình làm việc của ông tại đây đã nhận được sự tín nhiệm của lãnh đạo VFF và ông được mời đảm nhiệm cương vị HLV trưởng Đội tuyển U19 Việt Nam.

Theo kế hoạch, đội U19 Việt Nam sẽ có 6 giai đoạn tập huấn. Đợt đầu tiên diễn ra từ ngày 12/9 tới đây. Vào đầu tháng 10/2019, đội sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế tại Thái Lan và giải đấu quan trọng nhất của U19 Việt Nam là vòng loại giải U19 châu Á 2020, diễn ra vào tháng 11 tới đây mà mục tiêu của đội là vượt qua vòng loại.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo