Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, lan tỏa

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ trao Huy hiệu 75 năm Đảng cho đồng chí Lý Hòa. (Ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 19/5, Quận ủy Quận 5 đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022); biểu dương tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022; trao tặng, truy tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2022. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Mạnh Cường, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 5 Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng đã ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. “Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ để lại cho Đảng ta, nhân dân ta một sự nghiệp vĩ đại, mà còn để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân một di sản tinh thần vô giá, mãi tỏa sáng, đó là tư tưởng, là tấm gương trong sáng, vẹn toàn về đạo đức cách mạng.” - đồng chí Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng nhấn mạnh.

Theo đồng chí Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng, cùng với cả nước và TP, Đảng bộ và Nhân dân Quận 5 đã chủ động, nỗ lực thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18 tháng 5 năm 2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương, cơ quan, đơn vị. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, việc triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị đã tạo được những chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân, góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, lan tỏa, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ và Chánh Văn phòng Thành ủy Nguyễn Mạnh Cường trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ và Chánh Văn phòng Thành ủy Nguyễn Mạnh Cường trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên.

Tại buổi lễ, Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5 đã biểu dương 55 tập thể, 72 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.

Chúc mừng các đồng chí đảng viên thuộc Đảng bộ Quận 5 được nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2022, đồng chí Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng nhấn mạnh: “Các đồng chí là những đảng viên kiên trung theo Đảng, phấn đấu không mệt mỏi vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân, là tấm gương sáng về sự tận tụy, tận tâm cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, cho Tổ quốc và Nhân dân như Bác Hồ đã dạy”. Đồng chí Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng tin tưởng với những thành tích, bề dày kinh nghiệm, bản lĩnh của mình, các đồng chí đảng viên sẽ là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo, tiếp tục cống hiến trí tuệ, tâm huyết vào sự phát triển chung của quận, dù ở cương vị nào vẫn tiếp tục xứng đáng là người đảng viên trung kiên của Đảng.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ và Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 5 Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng trao Giấy khen của UBND Quận 5 cho các gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ và Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 5 Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng trao Giấy khen của UBND Quận 5 cho các gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong đợt này, toàn Đảng bộ Quận 5 có 107 đồng chí được nhận Huy hiệu 75, 65, 60, 55, 50, 45, 40, 30 năm tuổi Đảng. Trong đó có 5 đồng chí được nhận Huy hiệu 75 năm tuổi (đồng chí Lý Hòa thuộc Đảng bộ Phường 1; đồng chí Trần Thế Đề thuộc Đảng bộ Phường 4; đồng chí Huỳnh Văn Sáu thuộc Đảng bộ Phường 5; đồng chí Trần Vũ Hòa thuộc Đảng bộ Phường 8; đồng chí Trần Thăng Phúc thuộc Đảng bộ Phường 12; đồng chí Lê Doãn Hoạt thuộc Đảng bộ Phường 14); 3 đồng chí được nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng (trong đó truy tặng cho 1 đồng chí); 5 đồng chí được nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 26 đồng chí được nhận Huy hiệu 55 tuổi Đảng (trong đó truy tặng cho 1 đồng chí), 27 đồng chí được nhận Huy hiệu 50 tuổi Đảng, 3 đồng chí được nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng, 23 được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng (trong đó truy tặng cho 1 đồng chí), 15 đồng chí được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo