Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Việt Nam – Lào 2-0: Chiến thắng dễ dàng

Đội tuyển Việt Nam (áo trắng) có chiến thắng đầu tiên trước Lào ở trận ra quân. (Ảnh: Getty)

(Thanhuytphcm.vn)- Ngày 6/12, AFF Cup 2020 tiếp tục với các trận đầu tiên của bảng B. Đội đương kim vô địch Việt Nam và đương kim Á quân Malaysia cùng khởi đầu thành công với các trận thắng cách biệt.

Gặp đội tuyển Lào vốn được đánh giá yếu nhất bảng B, HLV Park Hang-seo đã có 1 số điều chỉnh đáng chú ý ở hàng phòng ngự. Qua đó thủ môn Nguyên Mạnh có tên ở đội hình xuất phát thay cho Tấn Trường. Trong khi đó bộ ba hậu vệ gồm Tiến Dũng, Duy Mạnh và Thành Chung. Hậu vệ Quế Ngọc Hải không thi đấu trận này, ngay cả Quang Hải cũng có tên ở đội hình dự bị cũng không gây bất ngờ khi cách đây hai ngày, cả hai đều bị chấn thương nhẹ và không tập cùng với đội.

Dù có một số xáo trộn ở hàng thủ, nhưng với đội hình nhĩnh hơn đối phương về nhiều mặt nên các cầu thủ Việt Nam sớm giành quyền kiểm soát thế trận và tạo nhiều cơ hội trước khung thành đối phương. Chính sự lấn lướt của hàng tấn công cùng lối đá pressing chủ động của đội tuyển Việt Nam ngay từ đầu đã buộc Lào sớm lùi thấp đội hình để tổ chức phòng ngự.

Không phải chờ lâu, phút 20, đội tuyển Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số. Hoàng Đức chuyền bóng sâu xuống biên trái, Hồng Duy lao nhanh xuống nhận bóng và thực hiện đường chuyền căng ngang vừa tầm cho Công Phượng đệm cận thành ghi bàn 1-0. Các cầu thủ Lào nỗ lực tấn công để tìm bàn gỡ ngay sau đó, nhưng không lâu sau trước áp lực từ hàng công của đội tuyển Việt Nam, đội bạn ít dám mạo hiểm đẩy cao đội hình.

Sang đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo rút Tiến Linh và thay bằng Quang Hải, rồi Minh Vương và Văn Thanh vào thay Hoàng Đức, Hồng Duy. Áp lực tiếp tục được duy trì và đến phút 55, cách biệt được nhân đôi từ cú đánh đầu của Văn Đức sau đường chuyền từ Tấn Tài. Tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt, đội Việt Nam còn bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 3 khi Văn Thanh sút hỏng quả đá phạt 11m vào phút 74.

Thắng 2-0 chung cuộc cũng là sự khởi đầu chấp nhận được của các cầu thủ Việt Nam khi không quá nhọc sức để giành 3 điểm đầu tiên. Ở trận đấu diễn ra trước đó, đội Malaysia cũng có chiến thắng cách biệt 3-1 trước Campuchia.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo