Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Việt Nam cùng bảng với Thái Lan ở giải U18 Đông Nam Á 2019

Đội tuyển U19 Việt Nam trong cuộc so tài cùng Thái Lan tại Khánh Hòa mới đây. Ảnh: Dũng Phương

(Thanhuytphcm.vn) - Theo kết quả bốc thăm cho Giải vô địch U18 Đông Nam Á 2019 vừa được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á công bố vào chiều 21/6, đội U18 Việt Nam rơi vào bảng B với nhiều đối thủ khó chịu.

Tham dự giải năm nay có 11 đội thuộc khu vực Đông Nam Á và đội còn lại là Australia. Các đội được chia vào 2 bảng thi đấu vòng loại, chọn 2 đội đứng nhất, nhì mỗi bảng vào thi đấu bán kết.

Với kết quả bốc thăm, đội tuyển U18 Việt Nam rơi vào bảng B được đánh giá là rất mạnh khi có sự xuất hiện của U18 Thái Lan (đội đang có nhiều lần vô địch nhất ở giải đấu này với 5 lần) và bên cạnh đó còn có Malaysia, Singapore, Campuchia và đặc biệt là Australia. Ở bảng còn lại khá nhẹ với sự tham dự của các đội Myanmar, Indonesia, Lào, Timor Leste, Philippines và Brunei.

Giải vô địch U18 Đông Nam Á năm nay sẽ diễn ra từ ngày 5/8 đến ngày 18/8 tại Việt Nam. Các trận đấu thuộc bảng A sẽ diễn ra trên sân Bình Dương, còn bảng B được tổ chức trên sân Thống Nhất (TPHCM).

Đương kim vô địch giải hiện đang là Thái Lan, đội đã thắng Malaysia trong trận chung kết với tỷ số 2-0 vào năm 2018. Trong khi đó đội Việt Nam chưa khởi sắc ở sân chơi này.

Liên tiếp trong 2 năm 2017 và 2018 đội Việt Nam đã không thể vượt qua vòng bảng. Đến nay, đội chỉ 1 lần đăng quang vào năm 2007.

Nhằm chuẩn bị cho giải, ngày 20/6, VFF đã quyết định triệu tập đội tuyển U18 Việt Nam. Trong đó có nhiều gương mặt vừa đạt thành tích tốt tại VCK giải U19 quốc tế tại Nha Trang mới đây như Xuân Tạo, Ngọc Thi, Duy Cương, Công Đến, Mạnh Quỳnh, Quang Tú… Trong danh sách này, đội SLNA đóng góp 6 cầu thủ, PVF có 5 cầu thủ, Đà Nẵng có 4 cầu thủ… Đội sẽ được tập trung vào ngày 29/6 tại Hà Nội.  

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo