Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Giải điền kinh Asian Grand Prix 2019

Việt Nam đoạt tấm HCV thứ 3

VĐV Bùi Thị Thu Thảo và cú nhảy đoạt HCV

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 7/6, tại chặng 2 của Giải điền kinh Asian Grand Prix Series năm 2019 diễn ra ở Trung Quốc, hai nhà vô địch châu Á của đội tuyển điền kinh Việt Nam là Quách Thị Lan (cự ly 400m nữ) và Bùi Thị Thu Thảo (nhảy xa nữ) đã vượt qua rất nhiều VĐV mạnh của châu Á để giành 2 HCV.

Sau chặng 1 thi đấu rất thành công và đoạt tấm HCV đầu tiên, nhà vô địch Quách Thị Lan tiếp tục khẳng định vị thế số 1 của mình trên đường đua 400m nữ ở chặng đấu thứ nhì vừa kết thúc tại Trung Quốc. Thông số thành tích giúp Lan đoạt HCV 400m nữ là 52 giây 29 (chặng 1, Lan đoạt HCV với thành tích 52 giây 63), chứng tỏ VĐV người Thanh Hoá càng thi đấu càng tiến bộ và rút ngắn được thành tích đáng kể.

Ở chặng 1, Quách Thị Lan dù không phải đụng độ đối thủ cực mạnh Oluwakemi Adekoya của Bahrain nhưng vẫn còn rất nhiều VĐV mạnh của Trung Quốc, Kazakhstan, Sri Lanka, Thái Lan… Xong, từ thời điểm xuất phát cho đến khi về đích cả ở đợt chạy vòng loại lẫn chung kết, Lan không gặp bất cứ trở ngại nào và dễ dàng chạm vạch đích đầu tiên. Còn nhớ, hồi tháng 4 vừa rồi, Quách Thị Lan cũng đã thi đấu xuất sắc để giành tấm HCV đầu tiên tại đấu trường vô địch châu Á.

Trong khi đó, tại nội dung nhảy xa nữ, nhà vô địch châu Á và Asiad 18 là Bùi Thị Thu Thảo mặc dù chỉ đạt thành tích 6m32 nhưng cũng đủ giúp cô qua mặt tất cả các VĐV cùng dự tranh nội dung này để giành tấm HCV đầu tiên trong năm 2019 cho riêng mình. Ở chặng 1, Thảo chỉ đoạt được tấm HCĐ với thành tích 6m34. VĐV này thừa nhận, đây là thành tích tương đối tốt của cô, nhất là ở thời điểm Thảo chỉ vừa bình phục chấn thương và vẫn đang nỗ lực hồi phục để chuẩn bị cho các sự kiện quan trọng là SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay, đồng thời là cuộc đua tìm kiếm tấm vé chính thức tham dự Olympic Tokyo 2020.

Lê Gia

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo