Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn doanh nghiệp của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN. (Ảnh: TTXVN)

Chiều 14/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (USABC) do Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành USABC Alexander C.Feldman dẫn đầu.

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng rằng chuyến thăm của đoàn sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư của hai nước.

Nhắc lại thành công của cuộc hội kiến với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại Hà Nội vừa qua, Thủ tướng cho biết hai bên đã thống nhất nhiều biện pháp tăng cường quan hệ giữa hai nước trên các lĩnh vực.

Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ làm ăn thuận lợi tại Việt Nam; sẵn sàng lắng nghe mọi kiến nghị của các doanh nghiệp Hoa Kỳ để góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Ông Feldman chúc mừng Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần thứ hai; đồng thời bày tỏ sự tự hào về việc USABC đóng góp một phần thành công trong phát triển kinh tế của Việt Nam thông qua các dự án đầu tư ở Việt Nam.

Thông báo về việc USABC đưa ba đoàn doanh nghiệp lớn đến Việt Nam trong tuần này để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, ông Feldman cho biết các doanh nghiệp Hoa Kỳ phấn khởi và mong chờ nắm bắt cơ hội đầu tư tại Việt Nam khi Việt Nam tham gia Hiệp định CPTPP (Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương).

USABC cũng mong đợi thời điểm Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 để mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc các doanh nghiệp Hoa Kỳ tham gia đoàn lần này đều là những doanh nghiệp lớn, có uy tín của Hoa Kỳ; đồng thời bày tỏ rằng Việt Nam mong chờ các nhà đầu tư Hoa Kỳ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào Việt Nam trong thời gian tới.

Thủ tướng cũng giải đáp một số kiến nghị, điều quan tâm từ phía các doanh nghiệp Hoa Kỳ đối với một số lĩnh vực cụ thể.

Thủ tướng cho rằng đây là thời điểm thuận lợi trong quan hệ hai nước để các doanh nghiệp Hoa Kỳ tranh thủ nắm bắt cơ hội tăng cường đầu tư vào Việt Nam; tiếp tục quan tâm đến thị trường Việt Nam, thúc đẩy để Việt Nam tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Hiện tại Việt Nam đã tham gia Hiệp định CPTPP, đem đến cơ hội rộng mở về thị trường cho các nhà đầu tư nước ngoài nói chung, nhất là các nhà đầu tư Hoa Kỳ.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo