Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vùng 2 Hải quân thực hiện hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Bộ Tư lệnh Vùng 2 ký kết chương trình hoạt động với Ban Tuyên giáo 10 tỉnh và 2 đơn vị về công tác TTBĐ, TTTHNNL

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 13/11, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện công tác tuyên truyền biển, đảo; tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực (TTTHNNL) với Ban Tuyên giáo 10 tỉnh và 2 đơn vị; sơ kết Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển với Sở NN&PTNN 6 tỉnh, thành và ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện năm 2021. Tham dự hội nghị có 250 đại biểu đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy của 10 tỉnh, gồm: Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bến Tre, Đồng Tháp, Bạc Liêu; và 2 đơn vị, gồm: Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Quốc gia TPHCM; Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn...

Năm 2020, Vùng 2 Hải quân đã phối hợp với các địa phương, đơn vị thực hiện hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo. Cụ thể, đã tổ chức được 62 buổi, với 112 giờ/34.590 lượt người nghe; biên soạn 3 bộ tài liệu, đề cương tuyên truyền gửi các đơn vị trực thuộc và các địa phương để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền; tổ chức 2 chuyến tàu với 58 cán bộ, phóng viên thuộc các cơ quan báo, đài Trung ương, địa phương đi thăm, chúc tết, đưa tin về các hoạt động của cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1, các tàu trực và quân, dân huyện Côn Đảo. Phối hợp với các báo, đài đưa được 281 tin, bài, phóng sự phản ánh các hoạt động của Vùng 2 Hải quân tạo được hiệu quả, sức lan tỏa lớn trong công tác tuyên truyền.

Vùng đã huy động hơn 1.350 ngày công xây dựng nông thôn mới, kịp thời huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy được 6 vụ cháy nhà, cháy rừng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; huy động 3 tàu/25 lượt chuyến chở 9.600m3 nước ngọt, tặng 200 bình chứa nước loại 500 lít, 1.000 khẩu trang y tế cho nhân dân các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Sóc Trăng chống hạn mặn và phòng chống dịch Covid-19. Tổ chức tốt các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, xây dựng được 12 nhà đồng đội, nhà đại đoàn kết trị giá 970 triệu đồng; trao tặng 735 suất quà trị giá 920 triệu đồng cho đối tượng chính sách và người có công với cách mạng,...  trên các địa bàn đóng quân.

Kết quả thực hiện Chương trình “Hải quân Việt Nam làm diểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, Vùng 2 Hải quân phối hợp với Sở NN&PTNT các tỉnh thực hiện 11 buổi tuyên truyền cho hơn 200 tàu cá với 1600 ngư dân tham gia; tặng 13.500 tờ rơi, 4.000 lá cờ Tổ quốc, 550 áo phao, 1.000 khẩu trang y tế trị giá 775 triệu đồng cho ngư dân tại các cảng cá của địa phương. Trên biển, Vùng đã tổ chức tuyên truyền trực tiếp và thông qua các kênh máy nghề cá được 1.891 lần/1.920 tàu cá/12.500 lượt ngư dân. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho ngư dân trong chấp hành pháp luật, các quy định, chỉ thị trong khai thác thủy hải sản an toàn, bền vững, các vụ việc tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài giảm nhiều so với những năm trước đây.

Ngoài ra, các lực lượng làm nhiệm vụ trên biển của Vùng đã tổ chức cứu nạn được 21 tàu cá và 85 ngư dân của các tỉnh bị nạn trên biển; tổ chức sửa chữa, khắc phục hỏng hóc cho 52 tàu cá, cung cấp 6 tấn lương thực thực phẩm các loại, 720m3 nước ngọt; khám, sơ cấp cứu, điều trị, cấp thuốc cho 131 ngư dân bị tai nạn, ốm đau trên biển bảo đảm an toàn, giúp cho ngư dân của ta yên tâm vươn khơi, bám biển, cùng với các lực lượng khẳng định và bảo vệ ngư trường truyền thống, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, giữ vững hòa bình, ổn định trên các vùng biển.

Năm 2021, Vùng 2 Hải quân và Ban Tuyên giáo, Sở NN&PTNT các địa phương tiếp tục bám sát kế hoạch, chủ động trao đổi, phối hợp thực hiện các nội dung kế hoạch đã ký kết, bảo đảm hoàn thành tốt kế hoạch; góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo, thực hiện Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”...

Tin, ảnh: Quang Tiến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo