Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vững vàng cánh bay giữa mùa dịch

Từ 4 giờ sáng, hiệu lệnh triển khai kế hoạch bay thực hiện nhiệm vụ vang lên, tất cả các thành phần tham gia nhiệm vụ nhanh chóng vào vị trí. Những bước chân khẩn trương tỏa ra các hướng. Từng chiếc máy bay lần lượt được xe kéo từ hangar (nhà để máy bay) ra vị trí sẵn sàng lăn bánh chờ lệnh cất cánh. Nhân viên kỹ thuật lần lượt kiểm tra từng thông số kỹ thuật. Trên đài chỉ huy, từng khẩu lệnh ngắn gọn, rõ ràng liên tục được truyền đi. Lực lượng bảo đảm nhanh chóng, cẩn thận chuyển từng thùng hàng lên khoang chứa máy bay...

Đó là những hình ảnh quen thuộc tại Lữ đoàn Không quân 918 (Quân chủng Phòng không – Không quân) trong những ngày gần đây. Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại các tỉnh phía Nam, bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, không kể ngày đêm, cán bộ, phi công, nhân viên kỹ thuật cùng các lực lượng bảo đảm của lữ đoàn luôn thường trực tại đơn vị, sẵn sàng chuẩn bị cho những chuyến bay vận chuyển người, hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật tư y tế... tăng cường cho quân đội và các lực lượng tham gia phòng, chống dịch.

 Chỉ huy Lữ đoàn giao nhiệm vụ cho các tổ bay và lực lượng bảo đảm từ lúc trời mờ sáng Chỉ huy Lữ đoàn giao nhiệm vụ cho các tổ bay và lực lượng bảo đảm từ lúc trời mờ sáng
 Nhân viên kỹ thuật kiểm tra máy bay trước khi thực hiện nhiệm vụ. Nhân viên kỹ thuật kiểm tra máy bay trước khi thực hiện nhiệm vụ.
 Các tổ bay tiến hành ra máy bay nhận nhiệm vụ. Các tổ bay tiến hành ra máy bay nhận nhiệm vụ.
 Các chiến sĩ sẵn sàng chờ xe vận tư y tế đến để nhanh chóng vận chuyển cho kịp giờ bay. Các chiến sĩ sẵn sàng chờ xe vận tư y tế đến để nhanh chóng vận chuyển cho kịp giờ bay.
 Vận chuyển hàng lên khoang máy bay. Vận chuyển hàng lên khoang máy bay.
 Kiểm tra và chằng buộc hàng hóa, bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển. Kiểm tra và chằng buộc hàng hóa, bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển.
 Phi công kiểm tra các thông số kỹ thuật trên máy bay trước khi cất cánh. Phi công kiểm tra các thông số kỹ thuật trên máy bay trước khi cất cánh.
 Đại tá Lê Quang Hòa, Phó lữ đoàn trưởng Quân huấn điều hành trên tháp chỉ huy K4. Đại tá Lê Quang Hòa, Phó lữ đoàn trưởng Quân huấn điều hành trên tháp chỉ huy K4.
 Máy bay cất cánh khỏi đường băng. Máy bay cất cánh khỏi đường băng.
 Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về, máy bay được xe kéo về lại hangar... Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về, máy bay được xe kéo về lại hangar...
 ...Kiểm tra kỹ thuật và bảo dưỡng nhanh máy bay cho những chuyến bay tiếp theo . ...Kiểm tra kỹ thuật và bảo dưỡng nhanh máy bay cho những chuyến bay tiếp theo .
Theo QDND.VN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo