Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Xây dựng mô hình dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến đảm bảo 100% học sinh lớp 3 được học Tiếng Anh, Tin học

Các em học sinh Tường Tiểu học Hồ Thị Kỷ (Quận 10) học thực hành môn Tin học

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) TPHCM vừa có hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục tiểu học năm học 2022-2023.

Trong đó, để đảm bảo 100% học sinh lớp 3 được học Tiếng Anh, Tin học theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các quận, huyện và TP Thủ Đức xây dựng mô hình dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến khi không thể bố trí giáo viên dạy trực tiếp Tiếng Anh, Tin học. Giải pháp này nhằm đảm bảo 100% học sinh lớp 3 được học Tiếng Anh, Tin học theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Cụ thể Sở GD-ĐT yêu cầu các quận, huyện và TP Thủ Đức xây dựng mô hình dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến (học tập trực tiếp qua lớp học ảo, một giáo viên tại một thời điểm có thể dạy cho nhiều hơn một lớp học ở những vị trí địa lý khác nhau); tập huấn, hướng dẫn giáo viên để thực hiện phương án dạy học linh hoạt tại các trường, điểm trường không thể bố trí giáo viên dạy học trực tiếp môn Tiếng Anh, môn Tin học. Xây dựng kế hoạch khai thác, sử dụng hiệu quả các phòng học bộ môn theo hình thức liên trường, liên cấp học đối với các tiết học thực hành; xây dựng ngân hàng máy tính, thiết bị dạy học dùng chung để bảo đảm điều kiện tổ chức dạy học môn Tiếng Anh, môn Tin học tại các trường, điểm trường theo quy định.

Để thực hiện điều này, Sở yêu cầu các địa phương bố trí giáo viên linh hoạt, hợp lý, hiệu quả bảo đảm tổ chức dạy học được môn Tiếng Anh, môn Tin học theo quy định ở tất cả các cơ sở giáo dục. Bên cạnh đó, các địa phương có thể điều động giáo viên dạy liên trường trong cùng cấp học, biệt phái, điều động giáo viên môn Tiếng Anh, môn Tin học cấp trung học cơ sở theo thẩm quyền quản lý tham gia giảng dạy tại các trường tiểu học sau khi đã được tập huấn, bồi dưỡng về phương pháp giảng dạy, chương trình, sách giáo khoa cấp tiểu học.

Ngoài ra, các đơn vị cần xây dựng phương án hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi cho giáo viên được điều động, biệt phái dạy liên trường, liên cấp học phù hợp với thực tế của địa phương và bảo đảm đúng quy định.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo