Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Xây dựng mới Trung tâm xét nghiệm y khoa thuộc Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Các đại biểu tham dự Lễ khởi công xây dựng mới Trung tâm xét nghiệm y khoa. (ảnh: Đan Như)
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 2/3, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức Lễ khởi công dự án xây dựng mới Trung tâm xét nghiệm y khoa trực thuộc Trường tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh. Đến dự có đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Dự án xây dựng mới Trung tâm xét nghiệm Y khoa của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch có quy mô 9 tầng (1 tầng trệt, 8 tầng lầu) và 1 tầng hầm với tổng diện tích sàn gần 40.000m2 với đầy đủ chức năng của một labo xét nghiệm và nghiên cứu theo mô hình chuẩn hóa của Singapore và Australia. Dự án có tổng vốn đầu tư là 702,750 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách của TP.

Theo PGS.TS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, công tác xét nghiệm y khoa hiện nay đang phải đối mặt với nhiều vấn đề bất cập như: trang thiết bị máy móc xét nghiệm chưa được kiểm tra thường xuyên, chưa chuẩn hóa về xét nghiệm, chất lượng xét nghiệm giữa các cơ sở y tế không đồng đều khiến các bệnh viện chưa liên thông và sử dụng kết quả của nhau. Điều này dẫn đến người bệnh đi khám phải làm xét nghiệm nhiều lần, gây lãng phí và gây quá tải cho bệnh viện. Trong khi đó, tình trạng lạm dụng kết quả xét nghiệm diễn ra phổ biến tại các khu vực khám, chữa bệnh.

PGS.TS Ngô Minh Xuân cho biết, việc xây dựng một trung tâm xét nghiệm y khoa chuẩn cho ngành y tế TPHCM là vô cùng cần thiết. Trung tâm xét nghiệm y khoa trực thuộc Trường sẽ trở thành một cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ cho ngành y tế TP mà còn cho cả khu vực phía Nam giúp giảm tải áp lực cho các bệnh viện tuyên trên. 

S. Hải
 Từ khóa
Y tế

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo