Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

​Người cán bộ tâm huyết với phong trào phụ nữ ở Thủ Đức

Chị Đoàn Thị Kim Ngoan trao quà cho các phụ nữ nhập cư tại khu phố Bến Cát

(Thanhuytphcm.vn)- “Năng nổ, nhiệt tình với công tác Hội, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, quan tâm, giúp đỡ, chăm lo cho đời sống hội viên”, đó là nhận xét của nhiều hội viên phụ nữ khi nhắc về chị Đoàn Thị Kim Ngoan, Chủ tịch Hội LH Phụ nữ phường Phước Bình (TP Thủ Đức).

Tham gia công tác hội từ năm 2002, đến năm 2011, chị Ngoan được bầu là Chủ tịch Hội LH Phụ nữ phường. Chị luôn quan tâm, sâu sát đến hoàn cảnh, đời sống của các hội viên rồi suy nghĩ tìm cách giúp đỡ những hội viên khó khăn, kêu gọi hội viên chung tay giúp đỡ. Đồng thời, chị vận động chị em tham gia các hoạt động do Hội LH Phụ nữ các cấp phát động và được hưởng ứng nhiệt tình, góp phần vào sự đổi thay của địa phương như: Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”, phong trào “5 không 3 sạch”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”, phân loại rác, trồng cây tạo mảng xanh cho gia đình, khu phố…

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Nguyễn Văn Tài cho biết: “Chị Ngoan là một đảng viên gương mẫu, trách nhiệm, đầy tâm huyết với phong trào phụ nữ và hoạt động hội. Chị luôn sâu sát với địa bàn, quan tâm giúp đỡ hội viên, đề ra nhiều mô hình thực hiện có hiệu quả… Trong đợt dịch này, hộ nào gặp khó khăn là chị đều cùng Ban Chấp hành Hội, chi hội và tổ hội đến thăm, hỗ trợ kịp thời”.

Là một nữ “thủ lĩnh”, chị luôn đưa ra những ý tưởng hay trên mọi phong trào, lĩnh vực, phù hợp với thực tế tại cơ sở. Chị cùng Ban Chấp hành Hội thành lập nhiều mô hình hoạt động như CLB “Thắp sáng niềm tin - tình thương trách nhiệm”, vận động nguồn lực và nguồn nhân lực tại chỗ để đóng góp kinh phí chăm lo cho người nghèo, người khó khăn tại địa phương, mô hình CLB “Mẹ chồng nàng dâu” nhằm gắn kết các thành viên gia đình với nhau...   

Chị Trần Thị Phức, Chi hội trưởng Chi hội khu phố 5, cho biết: “Chị Ngoan là cán bộ hội năng động, nhiệt tình, tâm huyết với phong trào phụ nữ, chị là cầu nối kết nối các hội viên, để chị em thực sự coi Hội là mái nhà chung, ấm áp, từ đó có ý thức giữ gìn, xây dựng Hội ngày càng vững mạnh”.

Khi dịch bùng phát, nhìn thấy các hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh, chị bàn với chồng và các con đóng góp 3 tháng lương với số tiền trên 50 triệu đồng để mua gạo, nhu yếu phẩm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn; vận động người thân tham gia đi chợ giúp dân, nấu ăn cho tuyến đầu chống dịch... Những việc làm cụ thể, thiết thực đó đã tạo nên hình ảnh đẹp về người cán bộ hội trong việc tham gia ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, góp phần bảo vệ sức khỏe và cuộc sống của người dân.

Chị cùng Ban Chấp hành Hội vận động hội viên, nhóm từ thiện trao tặng trên 1.400 chai sát khuẩn, 28.000 khẩu trang vải, 1.700 hũ sung muối, 10.000 suất ăn sáng, 30.000 suất cơm; trên 2.500 suất nhu yếu phẩm; vận động chị em phụ nữ CLB “Thắp sáng niềm tin - tình thương, trách nhiệm” đóng góp hơn 866 triệu đồng vào Quỹ học bổng Nguyễn Thị Minh Khai chăm lo cho học sinh. Bên cạnh đó, Hội hỗ trợ đột xuất trường hợp khó khăn, trao vốn không hoàn lại, trao tặng nhu yếu phẩm hàng tháng, hàng quý, lễ tết, trao tặng xe đạp, hỗ trợ 30% bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo… Chị đã phối hợp vận động từ các nguồn lực được hơn 3 tỷ đồng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Chị Đoàn Thị Kim Ngoan trao phần ăn sáng cho người ở trọ trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội Chị Đoàn Thị Kim Ngoan trao phần ăn sáng cho người ở trọ trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội

Chủ tịch Hội LH Phụ nữ TP Thủ Đức Nguyễn Hạnh Thảo cho biết: “Chị Ngoan là một cán bộ hội cơ sở giỏi về mọi mặt. Điểm nổi bật của chị là rất nhiệt tình trong công tác hội, sâu sát, gần gũi với hội viên. Chị đã thể hiện được vai trò thủ lĩnh trong các phong trào của phụ nữ tại địa phương. Vừa qua, chị phối hợp với các ngành tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh; kịp thời tham mưu cho cấp ủy thực hiện tốt việc đi chợ giúp dân, hỗ trợ các túi an sinh cho các đối tượng bởi dịch bệnh. Chị đã xây dựng được hình ảnh đẹp về người cán bộ hội trong lòng hội viên và chị em phụ nữ”.

Với những kết quả hoạt động của mình, chị được UBND TPHCM tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua TPHCM đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tục nhiều năm liền (từ năm 2013 đến năm 2015); Hội LH Phụ nữ TPHCM tặng Bằng khen gương điển hình về thực hiện "3 tốt" tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020; Bằng khen đạt danh hiệu "cán bộ hội cơ sở giỏi" nhiệm kỳ 2011 - 2016; được UBND Quận 9 (cũ) tặng giấy khen về thực hiện tốt việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhiều năm liền...

Hồng Bùi


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo