Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

“ATM gạo” – nghĩa tình thời cách ly xã hội

(Thanhuytphcm.vn) - Lại thêm một nghĩa cử đẹp nữa khi một chiếc máy “ATM gạo” được lắp tại địa chỉ 204B đường Vườn Lài (quận Tân Phú) nhằm phát gạo miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn một cách an toàn trong mùa dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành, góp phần lan tỏa giá trị xã hội tốt đẹp khẳng định quyết tâm đoàn kết chống dịch và không ai bị bỏ lại phía sau trong “cuộc chiến” mới này.

Chiếc máy độc đáo sở dĩ được gọi là “ATM gạo” vì cấu tạo bao gồm một nút bấm kết nối với van tự động và một thùng chứa gạo mà khi nhấn nút thì gạo sẽ tự động chạy ra từ trong thùng chứa gạo. Đây là sáng tạo của anh Hoàng Tuấn Anh, Công ty PHGLock (quận Tân Phú), nhằm góp phần san sẻ cùng những mảnh đời khó khăn trong mùa dịch Covid-19, đặc biệt là giai đoạn cả nước thực hiện “giãn cách xã hội” phòng chống dịch.

Nhận thấy việc tặng nhu yếu phẩm giúp đỡ người nghèo là rất cần thiết nhưng việc phát quà một cách thủ công dễ tập trung đông người, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh, anh Hoàng Tuấn Anh đã tận dụng các máy móc sẵn có của công ty, chuyên về thiết kế gia dụng thông minh, để chế tạo ra máy phát gạo tự động. Máy hoạt động 24/24h, mỗi một lượt ấn nút sẽ chạy ra 1,5kg gạo. Xung quanh nơi đặt máy cũng trang bị camera giám sát đúng đối tượng đến lấy gạo, trang bị nước rửa tay cho bà con, cũng như đánh dấu điểm xếp hàng đảm bảo người chờ nhận gạo đứng cách nhau 2m.

Anh Hoàng Tuấn Anh cho biết máy có thể phát 3 - 5 tấn gạo mỗi ngày và mong rằng có thêm nhiều mạnh thường quân cùng chung tay góp tài lực lẫn vật lực để có thể lắp thêm nhiều “ATM gạo” giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội, cùng TP và đất nước vượt qua giai đoạn cam go chống dịch Covid-19.

Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM giới thiệu đến bạn đọc một số hình ảnh về máy “ATM gạo” độc đáo lan tỏa nghĩa tình giữa lòng TP này:

“ATM gạo” đặt tại địa chỉ 204B đường Vườn Lài (quận Tân Phú) giúp hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn một cách an toàn trong mùa dịch Covid-19 “ATM gạo” đặt tại địa chỉ 204B đường Vườn Lài (quận Tân Phú) giúp hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn một cách an toàn trong mùa dịch Covid-19
Người đến nhận gạo đứng cách nhau 2m đảm bảo khoảng cách an toàn Người đến nhận gạo đứng cách nhau 2m đảm bảo khoảng cách an toàn
Nhấn nút gạo sẽ tự động chảy ra Nhấn nút gạo sẽ tự động chảy ra
Những người yếu thế vất vả mưu sinh rất cần những sự chung tay san sẻ của những “tấm lòng vàng” như thế này Những người yếu thế vất vả mưu sinh rất cần những sự chung tay san sẻ của những “tấm lòng vàng” như thế này
Mỗi người được nhận 1,5kg gạo Mỗi người được nhận 1,5kg gạo

 

Niềm vui khi nhận được những hạt gạo nghĩa tình Niềm vui khi nhận được những hạt gạo nghĩa tình
Bố trí nước rửa tay cho người đến nhận gạo Bố trí nước rửa tay cho người đến nhận gạo
Tiếp gạo vào bồn phân phối Tiếp gạo vào bồn phân phối
Tin: Ngọc Tuyết - Ảnh: Quốc Thanh
 Từ khóa
Covid 19

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo