Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

“Bếp hồng khu cách ly” - Ấm lòng người dân trong mùa dịch

Cán bộ hội viên Hội LHPN phường Tân Hưng Thuận trao các suất ăn cho khu cách ly

(Thanhuytphcm.vn) - Hơn hai tháng nay, bếp ăn của Hội LHPN phường Tân Hưng Thuận (Quận 12) vẫn hoạt động hết công suất để cho ra gần 6.000 suất ăn cho các khu phong tỏa, cách ly, đơn vị y tế và lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu trên địa bàn phường Tân Hưng Thuận.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Như, Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Hưng Thuận, cho biết: Hiện nay bếp ăn có 9 thành viên, những ngày đầu đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, bếp ăn thành lập phục vụ cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và các trường hợp F1 cách ly, tuy nhiên với việc diễn biến phức tạp của dịch bệnh đến nay số lượng khu cách ly trên địa bàn phường đã tăng lên 40 khu vực, vì vậy các hội viên, tình nguyện viên bếp luôn dốc lòng, nỗ lực hết mình để hoàn thành hàng trăm suất ăn mỗi ngày. Có dì, chị dù trong quá trình chế biến thức ăn đến mức ngón tay sưng tấy, nhưng vẫn cố gắng tiếp tục công việc để phục vụ cho bà con chống dịch.

Với số lượng trung bình 240 suất ăn/ngày. Mỗi ngày, các thành viên của bếp ăn phải thức dậy từ 5 giờ sáng, đi chợ, bắt bếp, rửa rau củ, hấp cơm, nấu thức ăn, sau đó chia thành các phần ăn, công việc được làm cuốn chiếu để kịp ra thành phẩm, để kịp thời cung cấp cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, khu phong tỏa và cách ly. Bên cạnh đó, nhằm không gây cảm giác nhàm chán cho người dân, tùy theo ngày mà bếp ăn phục vụ xen kẽ cơm, cháo, phở, xôi chè… luân phiên nhau cho bà con ở các khu vực cách ly, phong tỏa vừa ngon miệng nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng chống dịch.

Kinh phí thực hiện các bữa ăn ban đầu phần lớn trích từ quỹ và từ các cá nhân hảo tâm trong Hội. Tuy nhiên, qua hoạt động đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ nên một số cá nhân hảo tâm khác đã “tiếp sức” giúp bằng hiện kim, hiện vật trên tinh thần có gì giúp nấy để bếp ăn ngày càng phục vụ được nhiều bà con hơn.

Thành viên bếp ăn chế biến các suất ăn phục vụ người dân Thành viên bếp ăn chế biến các suất ăn phục vụ người dân

Ngoài những suất ăn phục vụ cho người dân, Hội LHPN phường Tân Hưng Thuận đã vận động các cá nhân hảo tâm hỗ trợ gạo, rau củ quả các loại cùng một số mặt hàng thiết yếu cho bà con ở các khu vực cách ly, phong tỏa, các khu nhà trọ có công nhân, người lao động thất nghiệp do dịch bệnh Covid-19.

Chị Nguyễn Ngọc Yến Thy - Người dân nhận hỗ trợ tại khu cách ly, Khu phố 1 chia sẻ: Bản thân tôi cũng như những hộ dân nơi đây lúc đầu thật sự rất hoang mang và lo lắng khi lực lượng chức năng phong tỏa tuyến hẻm nhà mình, không biết là sẽ đi mua lương thực hằng ngày như thế nào, nhưng mọi lo lắng của người dân nơi đây nhanh chóng tan biến khi biết Hội LHPN phường có một bếp ăn ý nghĩa như vậy và thường xuyên cung cấp thêm lương thực, thực phẩm thiết yếu khác phục vụ người dân vượt qua dịch bệnh…

“Trong thời gian tới, các cấp Hội LHPN phường sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động thêm nhiều nguồn lực để hỗ trợ cho mô hình “Bếp hồng khu cách ly” luôn “đỏ lửa”, là một trong những nghĩa cử ấm áp, góp phần tiếp thêm sức mạnh cho người dân vượt qua dịch Covid-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP” - chị Nguyễn Thị Quỳnh Như, Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Hưng Thuận chia sẻ thêm.

Thái Tám


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo