Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

“Đi từng hẻm, gõ cửa từng nhà” hỗ trợ người dân

Chiến sĩ Lữ đoàn Tăng - Thiết giáp 26 trao thực phẩm cho hộ dân

(Thanhuytphcm.vn) - Để người dân an tâm phòng dịch, thực hiện nghiêm chủ trương “Ai ở đâu, ở yên đấy”, phường Cầu ông Lãnh, Quận 1 cùng cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tăng - Thiết giáp 26 - Quân khu 7 đã “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân.

Từ trụ sở UBND phường, các chuyến xe chở những phần quà nghĩa tình chạy về các con hẻm để hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân. Len vào một con hẻm 135 Trần Hưng Đạo, lưng áo vẫn còn ướt đẫm mồ hôi, lãnh đạo phường cùng cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tăng - Thiết giáp 26 gõ cửa từng nhà, mang từng túi rau, củ tới cho người dân.

Để hỗ trợ nhu yếu phẩm kịp thời cho người dân, phường Cầu Ông Lãnh huy động tất cả cán bộ, công viên chức, lực lượng vũ trang, tình nguyện viên và cùng với sự hỗ trợ chiến sĩ bộ đội Lữ đoàn Tăng - Thiết giáp 26 chuẩn bị nhu yếu phẩm cho người dân từ sáng sớm. Sau khi chia thành từng phần, sẽ chuyển đến từng con hẻm, khu dân cư, trao tận tay cho người dân. Mỗi ngày, phường đều trao từng loại thức phẩm khác nhau và đều đảm bảo dinh dưỡng cho người dân, từ đó người dân an tâm tâm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ. Bên cạnh đó, phường cũng phát các tờ bướm về các quy định về phòng chống dịch bệnh nhằm tăng cường nhận thức của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Ông Lư Vĩnh Khinh, người dân tại hẻm 232 Võ Văn Kiệt chia sẻ: Rất cám ơn phường đã quan tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân, được sự quan tâm của phường, người dân chúng tôi càng an tâm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của chính phủ.

Phó Chủ tịch UBND phường Huỳnh Hữu Huân cho biết: Từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Thành phố, bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chung tay thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ phường luôn tập trung huy động cả hệ thống chính trị chăm lo cho người người dân để họ an tâm, ổn định cuộc sống, không để trường hợp nào gặp khó khăn mà không nhận được sự quan tâm hỗ trợ. Cho đến nay, phường đã chăm lo hơn 28 tấn rau, củ quả, gạo, hơn 800 thùng mỳ… trị giá hơn 3,2 tỷ đồng.

Người dân sống tại hẻm 41 đường Cô Giang vui mừng khi nghe thông báo phường và các chiến sĩ bộ đội xuống hỗ trợ nhu yếu phẩm. Anh Mẫn Xuân Hoạt - ngụ tại 41/25 xúc động nói: Dịch bệnh phức tạp, từ khi thực hiện giãn cách tăng cường đến nay nhà tôi không có thu nhập, mọi sinh hoạt phí đều từ tiền để dành, thực phẩm trong nhà cũng gần hết, nay được phường quan tâm chăm lo, những người lao động chúng tôi cũng cảm thấy ấm lòng.

Cô Trần Mỹ Dung người dân hẻm 41 Cô Giang cũng bộc bạch: Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo phường, cùng với các chiến sĩ bộ đội đối với người dân, những nhu yếu phẩm cần thiết này sẽ cải thiện thêm bữa cơm trong những ngày khó khăn.

Bí thư Đảng ủy phường Cầu Ông Lãnh Phạm Xuân Khánh trao thực phẩm cho hộ dân Bí thư Đảng ủy phường Cầu Ông Lãnh Phạm Xuân Khánh trao thực phẩm cho hộ dân

Những việc làm mang đậm tính nhân văn, có trách nhiệm cao trong trận chiến phòng, chống Covid-19 của phường Cầu ông Lãnh và các chiến sĩ bộ đội giúp người dân vững tin hơn, tạo động lực lớn để “Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là một pháo đài” làm nên thế trận quyết tâm chiến thắng đại dịch. 

Ngọc Tiến

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo