Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

"Quỷ đỏ" giành Huy chương đồng sau chiến thắng thuyết phục 2-0

Đội tuyển Bỉ nhận Huy chương đồng World Cup 2018. Ảnh: FIFA

Chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-0 trước đội tuyển Anh trong trận đấu tranh Huy chương đồng, “lứa thế hệ vàng” của đội tuyển Bỉ đã giành vị trí thứ ba World Cup 2018 một cách xứng đáng.

Cả hai đội tuyển Bỉ và Anh đều dừng chân nuối tiếc ở bán kết, bước vào trận đấu mang tính “thủ tục” tranh Huy chương đồng World Cup 2018. Đối với lứa “thế hệ vàng” của Quỷ đỏ với độ tuổi trung bình trên 30, thì kỳ World Cup lần này có lẽ là cơ hội cuối cùng để họ có thể ghi tên mình vào lịch sử bóng đá thế giới. Để vuột mất cơ hội vào Chung kết tranh chức vô địch trước những chú gà trống Gaulois, Quỷ đỏ gặp lại Tam sư cũng đang trong “cơn hạn hán” danh hiệu kéo dài hơn nửa thế kỷ.

Đây là lần thứ hai “chạm trán” giữa hai đội tuyển tại VCK World Cup năm nay trên nước Nga. So với trận đấu “lượt đi”, Quỷ đỏ nhập cuộc với hai thay đổi trong đội hình ra quân so với trận đấu trước gặp đội tuyển Pháp. Ở phía bên kia, HLV Southgate đưa ra đội hình với năm sự thay đổi so với trận đấu trước.

Ngay ở phút thứ tư của trận đấu, từ một đường chuyền chọc khe của đội tuyển Bỉ từ khu giữa sân sang bên cánh trái, hậu vệ cánh trái Chadli nhanh chóng thoát xuống rồi căng ngang cho hậu vệ số 15 Meunier ghi bàn mở tỉ số cho Quỷ đỏ vươn lên dẫn trước 1-0.

Sau giờ nghỉ, HLV Southgate có hai sự thay đổi người liên tiếp khi tung hai gương mặt trẻ là Lingard và Rashford vào sân thay Rose và Sterling.

Ngay từ đầu hiệp hai, đội tuyển Anh dâng cao đội hình tấn công và chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Sự thay đổi trong nhân sự và chiến thuật của HLV Southgate mang đến những tín hiệu tích cực cho lối chơi của Tam sư. Gương mặt trẻ Lingard liên tiếp có vài đường căng ngang nguy hiểm trước khung thành của Quỷ đỏ, nhưng những cơ hội chưa thực sự đến với Tam sư, khi chủ công Harry Kane và các chân sút khác đều có một ngày thi đấu không thực sự tốt.

Trong khi đó, các cầu thủ đội tuyển Bỉ có một ngày thi đấu khá “ung dung”, khi Quỷ đỏ chủ động đá phòng thủ phản công và tổ chức kèm người từ giữa sân khiến cho các đợt triển khai tấn công của đội tuyển Anh rơi vào thế bế tắc. Với sự “sáng tạo” của De Bruyne và sự “tinh quái” của Hazard, Quỷ đỏ liên tiếp có những pha phản công nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Pickford. Tuy nhiên, Lukaku trong một ngày “kém duyên” đã bỏ lỡ vài cơ hội và không thể ghi thêm bàn thắng trong cuộc đua “Vua phá lưới”.

Cơ hội ngon ăn nhất của Tam sư để có bàn thắng gỡ hoà xảy ra ở phút thứ 69, khi cầu thủ mang áo số 4 Dier tự tin đưa bóng vượt quá tầm với của thủ môn đội tuyển Bỉ, nhưng hậu vệ đội tuyển Bỉ đã kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi, từ chối bàn thắng gỡ hoà của đội tuyển Anh.

Mải mê dâng cao tấn công nhưng không ghi được bàn thắng, Tam sư để lộ nhiều khoảng trống cho Quỷ đỏ phản công nguy hiểm. Điều gì đến cũng phải đến, phút 82, từ pha phối hợp từ giữa sân, Kevin De Bryne chuyền bóng cho Eden Hazard đột nhập vòng cấm dứt điểm thành công nâng tỉ số lên 2-0 cho Quỷ đỏ. Những phút cuối trận, đội tuyển Anh không tạo ra được cơ hội thực sự nào để có thể ghi bàn rút ngắn tỉ số. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 dành cho Quỷ đỏ một cách thuyết phục.

Mặc dù được đánh giá không cao trước kỳ World Cup lần này, nhưng việc góp mặt trong top bốn đội mạnh nhất có lẽ cũng là một thành tích “không đến nỗi nào” đối với các chú sư tử trẻ đến từ xứ sở xương mù. Thêm vào đó, Thủ quân 26 Harry Kane đang có khả năng rất lớn sẽ giành danh hiệu “Vua phá lưới” tại kỳ World Cup năm nay với 6 bàn thắng, hơn ba bàn đối với hai đối thủ còn lại là Mbappe và Griezmann của đội tuyển Pháp.

Đối với lứa “thế hệ vàng” của đội tuyển Bỉ, những tấm Huy chương đồng là hoàn toàn xứng đáng cho những gì họ đã thể hiện tại tại kỳ World Cup năm nay.

Theo Báo Điện tử Nhân dân

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo