Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

“Tết sum vầy” nghĩa tình với công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao quà Tết tặng các gia đình công nhân không có điều kiện về quê đón Tết tại chương trình “Tết sum vầy”

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 18/1, tại siêu thị Aeon quận Tân Phú, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2020” với chủ đề “Mừng Xuân – ơn Đảng”. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung và 470 gia đình công nhân lao động tham dự.

Phát biểu tại chương trình, Đại biểu Quốc Hội Khóa XIII, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Trần Thị Diệu Thúy cho biết: Đây là những gia đình công nhân đang làm việc tại các quận Tân Phú, Bình Tân, Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp, 12, huyện Hóc Môn và Công đoàn ngành y tế. Họ là những gia đình công nhân trực tiếp sản xuất, có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm do doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, giải thể hoặc có chủ bỏ trốn ngay thời điểm chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, nữ công nhân đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, công nhân bị tai nạn lao động.

Tính đến nay, đã có 53/53 công đoàn cấp trên cơ sở và 2.910 Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp tổ chức chương trình “Tết sum vầy” với các hình thức phong phú như: họp mặt tất niên, bữa cơm thân mật, khen thưởng đoàn viên công đoàn và công nhân lao động có thành tích tốt trong công tác, tổ chức bốc thăm trúng thưởng với các phần quà giá trị… Nhiều công đoàn cấp trên cơ sở đã tổ chức “Tết sum vầy” đến tận các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, kết hợp tổ chức họp mặt công nhân lao động ở lại TP với các hội thi gói bánh chưng, bánh tét, nấu các món ăn truyền thống.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai xuân Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai xuân

Tại ngày hội, các gia đình tham dự chương trình đã được LĐLĐ TP hỗ trợ phần quà bao gồm tiền mặt 1 triệu đồng, phiếu mua hàng 300.000 đồng, cặp bánh chưng 250.000 đồng, các cháu tham gia chương trình được lì xì 100.000 đồng. Ngoài ra, các gia đình tham dự chương trình còn được tham gia quay số trúng thưởng với các giải thưởng có giá trị như: xe máy, tivi, tủ lạnh, lò vi sóng, bếp gas, quạt đứng với tổng giá trị giải thưởng 120 triệu đồng.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo