Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

“Trung thu nghĩa tình” đến với lực lượng tham gia phòng chống dịch và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn trao tặng 400 hộp bánh đến Bệnh viện Nhi đồng 2.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/9, Hội Chữ thập đỏ TPHCM phối hợp Công ty Cổ phần Mondelez Kinh Đô tổ chức chương trình trao tặng bánh nhân dịp Tết Trung thu đến lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình đã thực hiện trao tặng 12.500 phần quà, tương ứng 50.000 bánh Trung thu đến các y, bác sĩ, nhân viên y tế, các lực lượng tăng cường, và tình nguyện viên Chữ thập đỏ tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là các cháu thiếu nhi đang điều trị Covid-19 tại các bệnh viện, các hộ gia đình bị nhiễm bệnh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố. Số lượng quà tặng được phân bổ đều đến mỗi quận, huyện là 450 phần, và 1.350 phần đến thành phố Thủ Đức. Ngoài ra chương trình trao tặng đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện dã chiến số 11, số 16, và các tình nguyện viên đang ngày đêm tham gia phòng chống dịch. Tổng giá trị thực hiện hơn 2,4 tỷ đồng.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn cho biết trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 diễn ra trên địa bàn TP đã và đang để lại nhiều đau thương cho xã hội. Dù các cấp, các ngành và nhân dân thành phố đã nỗ lực ngăn chặn, tuy nhiên dịch bệnh vẫn lây lan, tấn công mọi người ở mọi lứa tuổi. Trong đó nhiều em nhỏ phải xa cha mẹ, gia đình, rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh việc phải tự lập trong cuộc sống hàng ngày cùng với các nguy cơ lây nhiễm bệnh, các em còn có thể bị ảnh hưởng, khủng hoảng tâm lý. Việc quan tâm, động viên các em kịp thời góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng đối với sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ trẻ em, đặc biệt là những bệnh nhi đang điều trị Covid-19.

Tại chốt trực phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, thay mặt đoàn công tác, ông Trần Trường Sơn đã trao quà đến các chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ, đồng thời bày tỏ sự cảm kích về những khó khăn, vất vả trong suốt thời gian qua. Ông cũng quan tâm, động viên các chiến sĩ sẽ tiếp tục giữ vững ý chí, phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần khống chế thành công dịch bệnh Covid-19, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Ngọc Hoa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo