Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

[Video] Giáo dục học sinh thông qua xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong trường học

(Thanhuytphcm.vn) - Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong trường học giúp học sinh có thêm cơ hội tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ, tìm hiểu những đặc trưng văn hóa tiêu biểu của thành phố mang tên Bác.

Việc xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” đang được nhiều trường học tại TPHCM thực hiện, nhằm tạo môi trường học tập, trải nghiệm thực tế. Qua đó, các trường gắn với triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sau một chặng đường triển khai xây dựng và phát triển Không gian văn hóa Hồ Chí Minh với chủ đề “Hồ Chí Minh – sáng mãi tên Người” của Đảng bộ THPT Lương Thế Vinh, trường đã có sơ kết bước đầu, tạo dấu ấn trong lòng chính mỗi giáo viên, học sinh và nhân viên nhà trường.

“Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” của Trường THPT Lương Thế Vinh (Quận 1) được xây dựng khá đặc biệt. Không cứng nhắc, khô khan, giáo điều, hình ảnh chân thực, giản dị về Bác Hồ được chính tay các em học sinh tự cảm nhận và tự vẽ. Qua từng bức tranh, và đặc biệt là những mẩu chuyện về cuộc đời của Bác, học sinh cảm nhận được sự dung dị, đời thường của vị lãnh tụ kính yêu.


Thực hiện: Tâm Phúc - Hải Dương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo